Các tài liệu do điều tra viên ODI thu thập được cho biết xe một số xe Jeep Gladiator, Wrangler đã bốc cháy khi động cơ không chạy và đánh lửa đã tắt. Đám cháy bắt nguồn khoang động cơ phía hành khách. Trao đổi với các kỹ sư của Tập đoàn Stellantis (sở hữu thương hiệu Jeep), các điều tra viên ODI cho rằng vấn đề xuất phát từ một đầu nối hệ thống dây điện tại bơm trợ lực lái.
Trước đó, chủ sở hữu của một chiếc Jeep Wrangler 2021 ở Rumson, New Jersey, Mỹ cho biết chiếc xe bắt đầu bốc khói và cháy trong vòng 10 phút. Trong khi đó, một chủ xe Jeep Wrangler 2021 khác ở Arizona cho biết chiếc chỉ mới chạy được 3.057km đã bốc cháy. Trong đơn phản ánh gửi lên NHTSA, chủ xe này cho biết: "Khi tôi phát hiện khói từ khoang động cơ, tôi đã tấp vào lề và ra khỏi xe thì xe đã bốc cháy. Chỉ trong vòng vài phút, toàn bộ chiếc xe đã bị nhấn chìm trong biển lửa và bị phá hủy hoàn toàn".
Vấn đề này sau này có thể khiến Jeep triển khai một đợt triệu hồi để khắc phục nhưng hiện tại ODI chỉ đang phân tích nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và tần suất xảy ra trước khi thực hiện động thái tiếp theo. Đến thời điểm hiện tại, ODI vẫn chưa đưa ra kết luận liên quan đến vụ việc này.
Cách đây không lâu, Jeep đã triển khai một đợt triệu hồi liên quan đến gần 33.000 chiếc Jeep Wrangler và Gladiator tại thị trường Mỹ do màn hình đồng hồ có thể bị mất tín hiệu và không hiển thị các thông tin của xe, làm tăng nguy cơ tai nạn.
Vấn đề này ảnh hưởng đến các xe Jeep Gladiators sản xuất từ năm 2020 - 2024 và Wrangler sản xuất từ năm 2018 - 2024. Bộ đôi của Jeep cũng là tâm điểm của một đợt triệu hồi khác vào tháng trước để khắc phục tình trạng chết máy trên các phiên bản số sàn.
Tại Việt Nam, Jeep Wrangler và Gladiator cũng đang được Công ty TNHH Thương Mại JVA (Jeep Vietnam Automobiles) nhập khẩu, phân phối. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các xe Jeep Wrangler và Gladiator phân phối tại Việt Nam có thuộc diện bị ảnh hưởng như ở Mỹ hay không.