Phía hãng xe Nhật Bản chưa công bố thông tin chi tiết về Honda PCX 160 thế hệ mới, tuy nhiên một số tài liệu xuất hiện mới đây đã phần nào hé lộ về những thay đổi trên thế hệ mới của PCX 160.
Cụ thể, thông tin mã xe mới được hé lộ cho thấy Honda PCX 160 hoàn toàn mới sẽ mang mã K1Z, do đó cấu trúc thiết kế cũng như động cơ dự kiến sẽ có thay đổi so với cấu trúc được sử dụng trước đó trên PCX 160 mã K17 như hiện nay.
Hiện tại, thế hệ hiện hành của Honda PCX 160 đang có hai cấu hình động cơ, gồm máy xăng SOHC 4 van, dung tích 156,93 cc công nghệ eSP+, sản sinh công suất 15,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 15 Nm tại 6.500 vòng/phút trên bản PCX 160. Trong khi bản Honda PCX e:HEV dùng động cơ 4 thì, 4 van công nghệ eSP+, dung tích 156,9cc làm mát bằng dung dịch và tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Động cơ này còn có sự hỗ trợ của động cơ điện cho công suất 1,9 mã lực, mô-men xoắn 4,3 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút, bên cạnh bộ pin lithium-ion 50,4V- 4Ah nhằm khởi động xe và hỗ trợ động cơ xăng khi người lái cần tăng tốc.
Nhiều khả năng, dựa trên nền tảng động cơ này, Honda sẽ cải tiến, thay đổi để trang bị cho PCX 160 thế hệ mới. Trong khi đó, tại Indonesia - một trong những địa điểm sản xuất Honda PCX, truyền thông nước này cho biết, Honda PCX 160 thế hệ mới sẽ thay đổi toàn diện về kiểu dáng thiết kế theo hướng mạnh mẽ, thể thao hơn thay vì những đường nét bo tròn như hiện nay.
Cụ thể, trang Greatbiker hé lộ, kiểu dáng Honda PCX 160 thế hệ mới sẽ mang DNA của dòng Forza 350 với tay lái đặt cao, phần đầu xe được tạo dáng bằng những đường cắt, xẻ táo bạo hơn đồng thời kính chắn gió và cấu trúc tay lái sẽ tương tự mẫu Forza 350 (cũng như các đối thủ như Nmax).
Theo một số nguồn tin, Honda PCX 160 thế hệ mới sẽ được Honda trình làng vào giai đoạn cuối năm 2024.