Agency X Social Media cho biết đã sử dụng nhãn hiệu “X Social Meida” từ năm 2016 và đang bị tổn thất về doanh thu do Twitter đổi thương hiệu thành X.
X Corp – công ty mẹ của mạng xã hội Twitter/X đã bị công ty quảng cáo X Social Media tại Florida đệ đơn kiện vì “cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm nhãn hiệu hàng hóa (trademark) và nhãn hiệu dịch vụ (service mark)”
Tỷ phú Elon Musk đổi thương hiệu Twitter thành X vào tháng 7/2023. Nhưng tại thời điểm công bố, đã có gần 900 lượt đăng ký nhãn hiệu bao gồm chữ “X” trong nhiều ngành khác nhau. Trong đó có một nhãn hiệu thuộc về Meta dành cho các dịch vụ mạng xã hội và một thuộc về Microsoft dành cho trò chơi điện tử.
X Corp đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “X” để sử dụng cùng với các dịch vụ truyền thông xã hội, phân tích dữ liệu kinh doanh, nghiên cứu thị trường và quảng cáo, cùng nhiều lĩnh vực khác.
Tuy nhiên, X Social Media cho biết họ đã sử dụng nhãn hiệu X trong các dịch vụ tương tự từ năm 2016. Bên cạnh đó, X Social Media còn nỗ lực trong nhiều năm để nâng cao nhận thức về thương hiệu cho thương hiệu của mình đối với người tiêu dùng.
Theo đơn khiếu nại, X Social Media cho biết họ thường xuyên nhấn mạnh phần “X” trong nhãn hiệu của mình trong quảng cáo, blog và bản tin, được đặt tên là “The X Blog” và “X Weekly”. Công ty cho biết họ đã đầu tư hơn 400 triệu USD vào quảng cáo, trong đó hơn 2 triệu USD để xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Công ty X Social Media tuyên bố, việc sử dụng nhãn hiệu “X” là vi phạm, chồng chéo và dẫn đến nhận thức rằng X Corp là nguồn cung cấp các dịch vụ do X Social Media cung cấp vì “X (Twitter) cũng là một nền tảng truyền thông xã hội nên “người tiêu dùng tự nhiên nhầm lẫn” hai công ty.
X Social Media tuyên bố, điều đó vi phạm nhãn hiệu, cũng như vi phạm luật cạnh tranh và thực hành thương mại không công bằng của bang Florida.
X Social Media yêu cầu tòa án buộc công ty của tỷ phú Musk ngừng sử dụng tên “X” và yêu cầu một khoản tiền bồi thường.
Nguồn: vtv.vn
Đang gửi...