TikTok gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử

20:13 - 26/11/2021

Mới đây, TikTok đã cho ra mắt ứng dụng thương mại điện tử dành cho khu vực Đông Nam Á, khi khu vực này là một trong những thị trường mục tiêu.

Lấn sang sang thị trường thương mại điện tử cũng đang được các mạng xã hội đẩy mạnh. Chỉ một dòng hashtag #TikTok-Made-Me-Buy-It (TikTok khiến tôi phải mua hàng) đã thu hút tới 6,1 tỷ lượt xem video. Điều đó cho thấy ứng dụng này đang trở thành mảnh đất màu mỡ đối với các nhà bán lẻ.

Ứng dụng TikTok Seller hiện đang được sử dụng chủ yếu và ưa thích bởi những người bán hàng ở Đông Nam Á. Trong chiến lược phát triển tại Đông Nam Á, TikTok sẽ hợp tác với những đối tác tại chỗ để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần. Trước đó, TikTok đã triển khai ứng dụng Seller University như một trung tâm để đào tạo người bán hàng toàn cầu.

"Mua sắm qua hình thức phát trực tuyến vẫn đang còn mới và ở giai đoạn đầu, người tiêu dùng vẫn đang cố gắng thích nghi thoải mái với việc các trang mạng xã hội trở thành các điểm mua hàng. Hiện tại chưa có nhiều sự cạnh tranh, nhưng vài năm nữa sẽ khác hẳn, do đó những người chuyển đổi sớm sẽ nhận được rất nhiều lợi ích", ông Amir Kabbara, Giám đốc sản phẩm hãng Shopify, cho biết.

TikTok gia nhập cuộc chơi thương mại điện tử

TikTok đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử. (Ảnh: SCMP).

Tại thị trường nước ngoài, TikTok đã hợp tác với Shopify để thử nghiệm tính năng mua sắm trên TikTok ở Mỹ, Anh và Canada. Những động thái tương tự Facebook và Instagram để chen chân vào thị trường thương mại điện tử toàn cầu có giá trị hơn 4.000 tỷ USD, theo dự báo năm 2021 từ Adobe Digital Economy Index.

Ứng dụng này cũng đã phối hợp với nhiều thương hiệu ở châu Âu để triển khai bán hàng thương mại điện tử như Taobao của Alibaba hay JD. Com của Tencent. Công ty đặt tham vọng doanh thu thương mại điện tử toàn cầu 185 tỷ USD vào năm 2022.

Tại thị trường nội địa, TikTok với tên gọi Douyin từ 3 năm nay đã cho phép người bán hàng nhúng đường link sản phẩm vào các livestream hay video ngắn. Năm đầu tiên thí điểm tại Trung Quốc, doanh số bán hàng trên Douyin lên đến 26 tỷ USD.

Theo một khảo sát của McKinsey Digital, 2/3 người tiêu dùng Trung Quốc cho biết họ đã mua sản phẩm qua hình thức phát trực tiếp livestream trong năm qua. Trong vòng chưa đầy 5 năm, hình thức thương mại phát trực tiếp đã thay đổi ngành bán lẻ và trở thành kênh bán hàng chính.

 

 

 

👉 Mời bạn tải ngay ứng dụng

logo sctvonline

để xem phim hay, độc quyền tại:


Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

danh sách khách hàng trúng thưởng chương trình sctv - 30 năm đồng hành cùng gia đình việt

 

lịch phát sóng trên truyền hình

Hộ Vệ Thầm Lặng

MÙA HÈ RỘN RÀNG - SẴN SÀNG CÁP NÉT

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

TRI ÂN KHÁCH HÀNG - GỬI NGÀN QUÀ TẶNG
 
SCTV TRAO GIẢI NHẤT LAPTOP MACBOOK PRO CHƯƠNG TRÌNH SCTV - 30 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT
 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...