Smartphone với thiết kế pin rời sẽ trở lại vào năm 2027?

11:13 - 26/06/2023

Các mẫu smartphone với thiết kế pin rời sẽ sớm được hồi sinh, cho phép người dùng dễ dàng thay pin như những mẫu điện thoại trước đây.

Smartphone với thiết kế pin rời sẽ trở lại vào năm 2027?

 

Phần lớn smartphone, máy tính bảng hay laptop ngày nay đều sở hữu thiết kế nguyên khối với pin được gắn liền trong sản phẩm. Thiết kế này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm mà còn đảm bảo khả năng chống nước, chống bụi của máy.

Tuy nhiên, thiết kế này lại có nhược điểm là người dùng không thể tự thay pin trong trường hợp pin của máy bị hỏng, buộc phải mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành.

Mới đây, Nghị viện châu Âu đã thông qua một luật mới về quy định thiết kế, sản xuất và tái chế các loại pin có thể sạc được bán tại các quốc gia trong Liên minh châu Âu. Đạo luật mới quy định rằng, tất cả các loại xe điện và pin công nghiệp có thể sạc lại đều phải được dán nhãn đánh dấu và hộ chiếu kỹ thuật số.

Đạo luật mới cũng quy định, các thiết bị sử dụng pin sạc được như smartphone, máy tính bảng, máy ảnh, laptop… sẽ phải có thiết kế cho phép người dùng dễ dàng tháo lắp và thay thế pin trên thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng sản xuất sẽ phải cho ra mắt các mẫu smartphone, máy tính bảng, laptop… với thiết kế pin rời.

Các thành viên của Nghị viện châu Âu đã tán thành dự luật mới này với 587 phiếu thuận, chỉ có 9 phiếu chống và 20 phiếu trắng.

Luật mới thông qua này sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2027. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng smartphone vẫn còn nhiều thời gian để thay đổi thiết kế trên sản phẩm. Không loại trừ khả năng, các hãng smartphone sẽ cho ra mắt sản phẩm với pin rời dành riêng cho thị trường châu Âu trong khi tại các thị trường khác, sản phẩm vẫn sẽ giữ thiết kế nguyên khối như hiện nay.

Nghị viện châu Âu cũng dự định đưa các loại pin không thể sạc vào chương trình nghị sự và sẽ đánh giá về tác động của loại pin này với môi trường trước ngày 31/12/2030. Nhiều khả năng các loại pin không thể sạc sẽ bị cấm tại châu Âu trong thời gian tới nếu chúng bị đánh giá là gây hại cho môi trường.

Trước đó, Nghị viện châu Âu cũng đã thông qua luật buộc các hãng smartphone phải sử dụng một chuẩn sạc chung đối với các sản phẩm bán ra tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Theo điều luật được thông qua với 602 phiếu thuận so với chỉ 13 phiếu chống, từ mùa thu năm 2024, mọi smartphone, máy tính bảng, bàn phím, tai nghe, camera và nhiều thiết bị khác với công suất hoạt động lên tới 100 W tại châu Âu phải được trang bị cổng sạc USB-C. Đến mùa xuân năm 2026, quy định này sẽ mở rộng sang cho bất kỳ laptop nào được bán ở các quốc gia thành viên.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...