Optus – công ty viễn thông lớn thứ hai tại Australia với hơn 10 triệu khách hàng hôm nay đã gặp sự cố mất điện nghiêm trọng.
Sự cố đã gây gián đoạn hệ thống liên lạc điện thoại, thanh toán trực tuyến và ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng trên toàn quốc. Sự cố cũng dẫn đến tình trạng hỗn loạn vào giờ cao điểm buổi sáng khi mạng lưới xe lửa và dịch vụ đi chung xe ngừng hoạt động trong một thời gian ngắn ở một số thành phố.
Các bệnh viện và dịch vụ cấp cứu trên toàn quốc cũng bị ảnh hưởng do bị mất liên lạc điện thoại, các cuộc gọi cấp cứu không thực hiện được.
Sự cố trên kéo dài 13 giờ đồng hồ và hiện các dịch vụ viễn thông di động đã được khôi phục. Optus đã gửi “lời xin lỗi tới khách hàng” tuy nhiên cho biết, chưa xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Trước đó, vào tháng 9/2022, Optus đã bị tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân của 9,8 triệu khách hàng, tương đương 40% dân số Australia. Hơn 100 nghìn khách hàng sau đó đã khởi kiện tập thể Optus với cáo buộc vi phạm quy định về an ninh mạng và thiếu trách nhiệm trong việc bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Nguồn: vtv.vn
Đang gửi...