Đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được bán trên nền tảng thương mại điện tử Amazon trong 1 năm qua cho khách hàng trên toàn thế giới.
Theo Amazon, bất chấp suy thoái kinh tế và những thách thức của thị trường thương mại toàn cầu, giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%, số lượng đối tác tăng 40%. Việt Nam đang nổi lên như là một trung tâm sản xuất của châu Á và thế giới và là một mắt xích cung ứng mới nổi của thương mại điện tử toàn cầu.
Ông Eric Broussard – Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế cho biết: “Cộng đồng khởi nghiệp và năng lực sản xuất tại Việt Nam mang lại nhiều cơ hội cho chúng tôi trong chiến lược toàn cầu hóa và đa dạng sản phẩm dành cho khách hàng tại Mỹ, tại EU, tại Nhật, hay rất nhiều quốc gia khác mà chúng tôi đang hiện diện. Có trực tiếp gặp gỡ các nhà bán hàng tôi mới cảm nhận được năng lượng và sự nhiệt huyết của họ, họ mang lại những tiềm năng mới cho chúng tôi và ngược lại, với cơ sở hạ tầng của Amazon, chúng tôi chắc chắn sẽ góp phần thúc đẩy các ngành công nghiệp và thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam”.
Nguồn: vtv.vn
Đang gửi...