Số liệu được công bố ngày 23/1 cho thấy, nền tảng trực tuyến Netflix đã có thêm 13,1 triệu người đăng kí mới chỉ trong Quý 4/2023, qua đó, nâng tổng số khách hàng lên con số cao kỉ lục với 260,2 triệu tài khoản trả phí.
Khu vực Trung Đông và Châu Phi (EMEA), châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường dẫn đầu mức tăng trưởng số thuê bao đăng kí mới trong Quý 4/2023 của Netflix. Trong đó, Khu vực Trung Đông và Châu Phi ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất với hơn 5 triệu tài khoản được mở mới. Đây cũng là khu vực đóng góp đến 2,78 tỉ USD trong tổng số 8,83 tỉ USD doanh thu của doanh nghiệp trong Quý 4 vừa qua.
Lý giải nguyên nhân, Netflix cho rằng, những thay đổi gần đây về việc triển khai các gói cước hỗ trợ quảng cáo với mức phí rẻ hơn và việc hạn chế quyền chia sẻ mật khẩu là hai nguyên nhân chính dẫn đến sự tăng trưởng vượt mong đợi. Netflix cũng đặt mục tiêu tăng trưởng tỉ suất lợi nhuận lên 26,2% cho Quý 1/2024 so với mức 16,9% của Quý 4/2023 vừa qua.
Mặc dù ghi nhận lượng khách hàng cao kỉ lục nhưng trong thư gửi cổ đông ngày 23/1, Netflix cho biết, doanh nghiệp này dự kiến vẫn có thể tăng phí dịch vụ nhằm bổ sung nguồn kinh phí để cải thiện và phát triển hơn nữa các dịch vụ trong thời gian tới. Ở thị trường Việt Nam, thuê bao Netflix tiêu chuẩn hiện có giá trung bình 220.000 đồng/tháng, trong khi gói cơ bản có quảng cáo có mức giá rẻ hơn với 108.000 đồng/tháng.
Nguồn: vov.vn
Đang gửi...