Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Lý do TAND TP.HCM trả hồ sơ

21:20 - 01/06/2023

Trao đổi với PV Thanh Niên, Chánh văn phòng TAND TP.HCM Phạm Ngọc Duy thông tin TAND TP.HCM trả hồ sơ yêu cầu Viện KSND TP.HCM làm rõ 3 nội dung trong vụ án Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm.

Sáng 1.6, Chánh văn phòng TAND TP.HCM Phạm Ngọc Duy thông tin, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM để làm rõ 3 nội dung trong vụ án Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm.
Vụ án Nguyễn Phương Hằng: Lý do TAND TP.HCM trả hồ sơ

Một buổi giao lưu của bà Nguyễn Phương Hằng có sự tham gia của ông Huỳnh Uy Dũng

Thứ nhất, đối với yêu cầu bồi thường của một số cá nhân trong vụ án, hồ sơ chưa thể hiện đầy đủ chứng cứ. Vì vậy, cần thu thập thêm chứng cứ. Nếu không có chứng cứ bổ sung, tòa án sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Thứ hai, các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng tại nhà riêng, và một số địa điểm tại Công ty cổ phần Đại Nam đều có sự xuất hiện của ông Huỳnh Uy Dũng, khi ông Dũng ngồi cùng bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện KSND TP.HCM chưa làm rõ có hay không vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng trong vụ án.

Theo TAND TP.HCM, dù đơn tố cáo của 10 người trong vụ án không đề cập đến ông Huỳnh Uy Dũng nhưng cần phải làm rõ để giải quyết vụ án toàn diện, khách quan.

Thứ 3, theo TAND TP.HCM, ngoài tội danh mà Viện KSND TP.HCM truy tố bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm, thì căn cứ vào đơn tố cáo của ông Nguyễn Đức Hiển và bà Đặng Thị Hàn Ni, còn có nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng bịa đặt, thông tin sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của cá nhân. 

Vì vậy, theo TAND TP.HCM, hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm có dấu hiệu của tội “làm nhục người khác”, hoặc “vu khống” theo Điều 155, Điều 156 bộ luật Hình sự hay không, cũng cần được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Viện KSND TP.HCM làm rõ.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố, tạm giam từ ngày 24.3.2022.

Cáo trạng xác định từ khoảng tháng 3.2021, thông qua mạng xã hội, bị can Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân, gồm: ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (nhà báo, thạc sĩ luật Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ông Nguyễn Đức Hiển (Phó tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu, bà Trương Việt Hà.

4 đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng, gồm: tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần Ðại Nam), Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty cổ phần Ðại Nam).

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng tố giác ông Huỳnh Uy Dũng

Bên cạnh đó, khi TAND TP.HCM thụ lý hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng) liên tục có đơn tố giác tội phạm gửi đến các cơ quan tiến hành tố tụng, trong đó có TAND TP.HCM, tố giác ông Huỳnh Uy Dũng (chồng bà Nguyễn Phương Hằng) đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng trong vụ án trên.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng có văn bản chuyển đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn đến Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền và thông báo kết quả cho Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, người có đơn biết, về nội dung ông Tuấn tố giác ông Huỳnh Uy Dũng.

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Huỳnh Uy Dũng Chuyển đơn về Công an TP.HCM

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...