Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỉ đồng của khách hàng để chơi tiền ảo

11:07 - 03/06/2023

Chơi tiền ảo bị lỗ, một nhân viên ngân hàng ở TP.Cần Thơ nghĩ ra nhiều chiêu trò để chiếm đoạt của hai chị em khách hàng số tiền 5,5 tỉ đồng.

Ngày 2.6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Nhật Nguyên (30 tuổi, ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Nguyên là nhân viên quản lý khách hàng phòng giao dịch Thốt Nốt của một ngân hàng tại TP.Cần Thơ, đã chiếm đoạt của 2 khách hàng số tiền 5,5 tỉ đồng. 

Lợi dụng sự tin tưởng của khách hàng

Trước đó, chị T.T.T.M (32 tuổi) và em ruột là chị T.T.M.E (22 tuổi, cùng ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) gửi đơn tố cáo Nguyên có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản với số tiền 5,5 tỉ đồng. 

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 8 – 12.2022, Nguyên chơi tiền ảo Binance và bị thua lỗ 1,75 tỉ đồng. Càng chơi càng lỗ nên Nguyên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Quá trình làm hồ sơ và theo dõi hồ sơ vay của 2 khách hàng là chị M. và E., Nguyên thấy cả 2 có hạn mức lớn nhưng sơ hở trong việc ký các loại giấy tờ.

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 5,5 tỉ đồng của khách hàng để chơi tiền ảo

Lê Nhật Nguyên bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam

Ngày 10.2, ông Tr.V.H (cha của chị M. và E.) liên hệ với Nguyên đề nghị giải ngân từ tài khoản của E. chuyển vào tài khoản của ông N.H.N số tiền 2,5 tỉ đồng để thanh toán tiền mua lúa”.

Biết thói quen của chị E. khi ký tên hay xem trang đầu tiên, Nguyên làm một giấy nhận nợ đúng như yêu cầu của ông Tr.V.H để trên cùng, còn các tài liệu khống Nguyên để phía dưới. 

Trong các tài liệu khống này, Nguyên tự mình thêm tên một người nhận là N.T.D với số tiền 2,5 tỉ đồng. Làm xong hồ sơ, Nguyên kêu chị E. đến ký tên. Chị E. ký rồi chụp ảnh lại trang đầu tiên, nhưng không kiểm tra các trang còn lại.

Sau đó, Nguyên tiêu hủy trang đầu tiên và sử dụng những tài liệu còn lại để trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân tiếp 2,5 tỉ đồng cho chị N.T.D. Trước khi giải ngân, Nguyên nhờ chị N.T.D nhận giúp số tiền 2,5 tỉ đồng rồi chuyển lại cho Nguyên. Vài ngày sau, chị E. phát hiện số tiền giải ngân lên đến 5 tỉ đồng, liền gọi điện thoại hỏi thì được Nguyên giải thích do lỗi hệ thống.

Chiếm đoạt tiền khách hàng để trả nợ và chơi tiền ảo

Đến ngày 24.2, lợi dụng hợp đồng tín dụng với chị M. sắp hết hạn, Nguyên nhắn chị M. đến phòng giao dịch để ký lại hợp đồng mới. Nguyên làm thêm một bộ hồ sơ với nội dung chị M. đề nghị giải ngân cho tài khoản của N.T.D số tiền 2 tỉ đồng để thanh toán tiền mua lúa. 

Chị M. cũng tin tưởng Nguyên nên khi ký tên không đọc lại toàn bộ nội dung. Sau đó, Nguyên trình lãnh đạo phê duyệt giải ngân tiền. Cũng như lần trước, số tiền này, chị D. cũng được Nguyên nhờ nhận rồi chuyển lại cho Nguyên.

Đến ngày 31.3, ôôngTr.V H liên hệ với Nguyên đề nghị giải ngân số tiền 1 tỉ đồng từ khoản vay của chị M. để thanh toán tiền mua lúa cho ông N.H.N. Khi làm các hồ sơ, Nguyên tiếp tục kê thêm tên chị N.T.D với số tiền đề nghị giải ngân là 1 tỉ đồng. Cũng như lần trước, do tin tưởng Nguyên nên chị M. ký mà không đọc lại hồ sơ. Số tiền 1 tỉ đồng giải ngân vào tài khoản của chị D. cũng lại chuyển lại cho Nguyên.

Tại cơ quan công an, Nguyên thừa nhận chiếm đoạt số tiền 5,5 tỉ đồng của hai chị em M. và E. Tiền chiếm đoạt Nguyên dùng trả nợ ngân hàng và trả một người khác 1,8 tỉ đồng, còn lại Nguyên tiếp tục chơi tiền ảo và thua hết.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...