Bắt Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau để điều tra hành vi lừa đảo

17:13 - 30/07/2024

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau vừa có quyết định khởi tố vụ án và bắt giam Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau để điều tra về hành vi lừa đảo.

Ngày 30.7, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có quyết định khởi tố vụ án và bắt giam đối với Nguyễn Hạnh Phúc (48 tuổi), Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc được cơ quan CSĐT tống đạt vào chiều tối 29.7.

Bắt Phó trưởng phòng Kinh tế TP.Cà Mau để điều tra hành vi lừa đảo

Bị can Nguyễn Hạnh Phúc thời điểm bị bắt

CÔNG AN CUNG CẤP

Theo thông tin ban đầu, bị can Phúc đã làm giả giấy ủy quyền, ký giả chữ ký của chủ đất, rồi gửi UBND TP.Cà Mau chứng thực để nhận 3 nền nhà ở Khu đô thị mới N.H (xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau). Sau đó, Phúc bán cho người khác với giá 2,5 tỉ đồng vào năm 2021. Thời điểm này, bị can Phúc đang giữ chức Chủ tịch UBND xã Lý Văn Lâm.

Trước đó vợ chồng ông T.X.V và V.T.D (ngụ ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) có đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo ông Phúc và nhiều người khác đến cơ quan chức năng về hành vi làm giả giấy tờ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vợ chồng ông V. có phần đất với tổng diện tích 5.200 m2 (ở ấp Bà Điều), ngày 20.3.2004, nhà nước có thu hồi phần đất để làm khu dân cư. Đến ngày 10.5.2005, vợ chồng ông V. có thỏa thuận hoán đổi đất với Công ty CP N.H (chủ đầu tư khu dân cư). Cụ thể, vợ chồng ông V. bàn giao cho Công ty CP N.H 2.389,5 m2 đất ruộng và nhận bồi thường 263 m2 đất thổ cư đã có cơ sở hạ tầng tại lộ giới 20 m. Theo thỏa thuận, vợ chồng ông V. và nhận lại nền nhà có ký hiệu N16 lô số 33 đến lô số 34 là 2 nền nhà là có tổng diện tích 300 m2(phần chênh lệch diện tích 37 m2 đất thổ cư, Công ty CP N.H trích thưởng cho ông V.).

Ngày 10.9.2005, vợ chồng ông V. bàn giao đất cho Công ty CP N.H nhưng đến nay, nhiều lần vợ chồng ông V. yêu cầu, công ty trên vẫn không bàn giao phần đất hoán đổi như đã thỏa thuận.

Ngày 6.4 vừa qua, đại diện Công ty CP N.H thông báo cho vợ chồng ông V, biết phần đất hoán đổi trên được vợ chồng ông làm giấy ủy quyền cho người khác lấy 3 nền nhà và đã được UBND xã Lý Văn Lâm ký xác nhận. Tá hỏa vì chưa từng ủy quyền bán đất cho ai, vợ chồng ông V. đâm đơn tố cáo.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đang tiếp tục mở rộng vụ án điều tra.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc