>>>Nhà đầu tư ngoại "tranh thủ" tấn công thị trường tiêu dùng mẹ và bé

Chia sẻ miếng bánh 7 tỷ USD?

Mới đây, họ đã công bố thành công thương vụ mua lại Webtretho, mạng xã hội hàng đầu về phụ nữ và nuôi dạy con cái tại Việt Nam.

Thách thức nào cho tham vọng của The Parentinc tại Việt Nam?

Mới đây, The Parentinc đã hoàn tất thương vụ mua lại Webtretho.

Theo báo cáo của Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường và quảng bá toàn cầu cho biết, doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho mẹ và bé tại Việt Nam có thể đạt quy mô 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới hơn 30%. Con số này đang phản ánh mức độ sôi động và đầy tiềm năng của thị trường trong những năm gần đây.

Trên thực tế, nhu cầu chăm sóc của các bậc cha mẹ đối với trẻ em sẽ ngày càng cao khi nền tảng kinh tế, thu nhập ổn định. Một thống kê cho thấy, ở Việt Nam, mỗi năm trung bình có khoảng hơn 1,5 triệu trẻ em chào đời, và kéo theo đó là hàng loạt các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé. Thị trường mẹ và bé đang được coi là một trong những thị trường có tiềm năng lớn và đáng đầu tư. Và không ngạc nhiên khi có hàng loạt những nhà đầu tư ngoại đang để mắt đến thị trường này.

Trong khi đó, The Parentinc là một nền tảng nội dung, cộng đồng và thương mại hàng đầu Đông Nam Á dành cho phụ nữ và các bà mẹ trẻ, và được biết đến nhiều với thương hiệu hàng đầu theAsianparent, nền tảng nội dung và cộng đồng lớn nhất Đông Nam Á dành cho phụ huynh, với hơn 35 triệu người dùng hàng tháng và xếp hạng cửa hàng ứng dụng là 4,9 sao.

Mặc dù về cơ bản, The Parentinc khởi đầu chỉ là một blog. Nhưng gần đây đã có những sự phát triển đáng kinh ngạc với quá trình chuyển đổi trở thành công ty dẫn đầu thị trường trên khắp Đông Nam Á trong nội dung nuôi dạy con cái, cộng đồng và không gian thương mại. 

Họ cũng sở hữu và điều hành Mama's Choice, một thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng từng đoạt giải thưởng chuyên sản xuất và bán lẻ các sản phẩm an toàn, tự nhiên và thích hợp cho thai kỳ, cho con bú, chăm sóc em bé và gia dụng, được thiết kế và thử nghiệm tại Singapore cho các gia đình ở Châu Á. Tại Việt Nam, Mama's Choice được coi là một trong những thương hiệu hàng đầu trong các sản phẩm dành cho các mẹ bỉm sữa.

>>>Thị trường mẹ và bé: “Miếng bánh ngon” có dễ xơi?

>>>Thị trường mẹ và bé chờ cú "knock-out"

Nhưng, họ tìm gì ở Webtretho?

Được thành lập từ năm 2002, Webtretho là mạng xã hội hàng đầu dành cho phụ nữ tại Việt Nam với hàng triệu lượt truy cập mỗi năm. Từ khởi đầu là nơi để những bà mẹ bỉm sữa cùng nhau chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong nhiều chủ đề bao gồm làm cha mẹ, mang thai, chăm sóc trẻ em, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và giải trí, đồng thời chia sẻ cho nhau về các loại sản phẩm dành riêng cho mẹ và bé.

Thách thức nào cho tham vọng của The Parentinc tại Việt Nam?

Webtretho là mạng xã hội hàng đầu dành cho phụ nữ tại Việt Nam.

Webtretho giờ đây đã chuyển mình thành một mạng xã hội chuyên biệt cho phụ nữ Việt. Họ đang trở thành một trong những nền tảng nội dung do người dùng tạo ra có ảnh hưởng nhất ở Việt Nam. Họ cũng đang vận hành Bé Yêu, một trong những mạng xã hội Việt Nam được truy cập nhiều nhất, nhằm cung cấp một nền tảng thảo luận cho các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ đang tìm kiếm thông tin và lời khuyên để nuôi dạy những đứa trẻ hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

Có thể thấy, tham vọng của The Parentinc là trở thành một cộng đồng nuôi dạy con cái số một tại các thị trường trên thế giới mà họ có mặt. Việc kết hợp với đội ngũ của Webtretho, một cộng đồng nuôi dạy con số một tại Việt Nam đang cho thấy những dấu chân tham vọng lớn của Parentinc tại thị trường mẹ và bé Việt Nam.

Theo như lời của Nikki Assavathorn, Giám đốc Quốc gia của The Parentinc tại cụm Thái Lan và Việt Nam cho biết, việc kết hợp giữa Webtretho tại Việt Nam và công nghệ của The Parentinc sẽ cung cấp cho các đối tác quảng cáo của họ một cách tiếp cận đúng đối tượng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm, với quy mô duy nhất tiếp cận hơn 50 triệu gia đình trên khắp thế giới.

Trong khi ông Roshni Mahtani-Cheung, Giám đốc Điều hành kiêm Người sáng lập Parentinc cũng cho rằng, sự kết hợp giữa sự thấu hiểu thị trường Việt Nam của Webtretho và công nghệ chuyên sâu cùng năng lực thương mại của Parentinc sẽ mang lại những thành công mới.

Tuy nhiên, có thể những tham vọng của The Parentinc tại Việt Nam sẽ gặp phải những thách thức không nhỏ. Gần đây, Con Cưng, chuỗi bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh lớn nhất tại Việt Nam đã nhận được khoản đầu tư “khủng” lên đến 90 triệu USD từ Quadria Capital, công ty đầu tư chăm sóc sức khỏe của Singapore.

Thách thức nào cho tham vọng của The Parentinc tại Việt Nam?

Chuỗi bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam mới được đầu tư thêm 90 triệu USD.

Thị trường mà The Parentinc đang nhắm đến, có lẽ cũng là thị trường mà chuỗi Con Cưng đang muốn mở rộng. Chuỗi này được cho là có kế hoạch mở 2.000 cửa hàng địa phương tại khắp Việt Nam vào năm 2025 và đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển một “siêu ứng dụng tất cả trong một”, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa. Họ đang muốn khép kín một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho cả bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Chưa rõ mức độ cạnh tranh tại thị trường chăm sóc mẹ và bé Việt Nam sẽ ra sao, nhưng có thể thấy, người tiêu dùng chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những tham vọng mở rộng của các thương hiệu trên.