Quan điểm "chỉ cần khách quốc tế mỗi người đến Việt Nam 1 lần" có còn đúng?

07:47 - 13/08/2022

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng cho rằng, việc khách quốc tế có trở lại hay không ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch.

Quan điểm "chỉ cần khách quốc tế mỗi người đến Việt Nam 1 lần" có còn đúng?

 

Đại biểu Quốc hội Đôn Tuấn Phong (tỉnh An Giang) trích dẫn lại ý kiến của một thành viên Chính phủ về thu hút khách du lịch quốc tế: "Nhiều đại biểu Quốc hội và nhiều nơi góp ý chúng ta phải làm sao để khách du lịch quay lại nhiều hơn. Điều đó rất đúng nhưng chúng ta đừng quên trên thế giới có trên 7 tỷ người. Những người có tiềm năng đi du lịch cũng mấy tỷ người. Chỉ cần  làm ra sản phẩm để mỗi người đến 1 lần thì chúng ta đã có thị trường lớn hơn rất nhiều".

Đại biểu đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nêu quan điểm về ý kiến trên, đồng thời đưa ra biện pháp cơ bản để phát triển du lịch bền vững.

Về nhận định này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng vẫn đang còn đúng với thời điểm hiện nay.

"Trước đại dịch COVID-19, chúng ta chưa có điều kiện để thống kê các chỉ số và thống kê có bao nhiêu khách trở lại. Thời điểm đó, du lịch đang phát triển, đóng góp 9,2% GDP, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có chỉ đạo Tổng cục Du lịch xem xét để khảo sát lại lượng khách quốc tế. Theo báo cáo, có 40% lượng khách quốc tế trả lời là sẽ trở lại Việt Nam nhưng cũng có nhiều tổ chức khác đánh giá chỉ có 10% trở lại" - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết thêm.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, việc khách quốc tế có trở lại hay không thì điều đó không ảnh hưởng đến việc tăng thu hay không tăng thu cho ngành du lịch, bởi còn tùy thuộc vào tâm lý và điều kiện kinh tế của của khách du lịch.

Quan điểm "chỉ cần khách quốc tế mỗi người đến Việt Nam 1 lần" có còn đúng?

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2022 - Nguồn: Tổng cục Thống kê

"Có những người họ chỉ muốn đến một lần để được thưởng thức, để được biết. Còn cũng có những người họ đến rất nhiều lần để tìm hiểu và khám phá. Có thể có thị trường này, thị trường khác, có đối tượng này, có đối tượng khác và sẽ bù đắp lại. Tất nhiên chúng ta vẫn mong muốn  có nhiều khách quen, những bạn bè thân thuộc sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn" – ông Hùng nhấn mạnh.

Về giải pháp thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, trưởng ngành văn hóa – thể thao, du lịch cho biết, cần phải làm mới sản phẩm, phải dựa vào văn hóa.

"Nếu so sánh lợi thế của chúng ta với các quốc gia khác thì rõ ràng chúng ta không có lợi thế hơn họ. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không phải chỉ là ăn nghỉ mà họ muốn tìm đến nét mới, tìm hiểu văn hóa, con người của Việt Nam, phong cảnh của Việt Nam. Từ đó chúng ta có các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu, đáp ứng được nhu cầu của khách quốc tế" – Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Về giải pháp cho ngành du lịch trong bối cảnh dịch COVID-19, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đây là ngành chịu nhiều thiệt hại do đại dịch. Sau khi mở cửa lại du lịch, tình hình có khả quan hơn. Việt Nam đang chọn du lịch nội địa làm bước đà phát triển. Tuy nhiên, việc thu hút khách quốc tế vẫn còn khó khăn.

Bộ trưởng cho rằng cần có thời gian để kết nối với khách hàng truyền thống, cũng cần phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách tham quan, bảo đảm hơn về chất lượng dịch vụ du lịch, chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh lữ hành.

Do chính sách phòng, chống dịch bệnh ở các quốc gia khác nhau, nên việc đón khách nước ngoài còn gặp một số vướng mắc. Việt Nam về cơ bản đã sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế, tuy nhiên vẫn cần khắc phục một số khó khăn mang tính tình thế.

Đối với khó khăn về nguồn nhân lực trong ngành du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, Bộ đã và đang tăng cường năng lực cho các cơ sở đào tạo và giảng viên; đẩy mạnh xã hội hóa và hợp tác quốc tế về đạo tao nhân lực; nâng cao kỹ năng nghề qua hoàn thiện và áp dụng các bộ tiêu chuẩn nghề thống nhất ở cấp độ quốc gia và quốc tế.

Bộ trưởng cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục cho kéo dài thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động trong lĩnh vực này để góp phần giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua những khó khăn do đại dịch.

 

 

 

👉 Mời bạn tải ngay ứng dụng

logo sctvonline

để xem phim hay, độc quyền tại:


Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

danh sách khách hàng trúng thưởng chương trình sctv - 30 năm đồng hành cùng gia đình việt

 

lịch phát sóng trên truyền hình

Hộ Vệ Thầm Lặng

TRI ÂN KHÁCH HÀNG - GỬI NGÀN QUÀ TẶNG
 

MÙA HÈ RỘN RÀNG - SẴN SÀNG CÁP NÉT

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

SCTV TRAO GIẢI NHẤT LAPTOP MACBOOK PRO CHƯƠNG TRÌNH SCTV - 30 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT
 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...