Tin VHNT

Tin VHNT

Tin VHNT

  • Trương Đăng Quế là ai?

    Đoàn Kinh lược Nam kỳ vào năm 1836 có Binh bộ thượng thư Trương Đăng Quế, Lại bộ thượng thư Nguyễn Kim Bảng làm Kinh lược đại sứ, thự (tạm giữ chức) Lễ bộ thị lang Tôn Thất Bạch và thự Thông chánh sứ (giữ việc bưu chính thông tin) Nguyễn Đắc Trí làm Phó sứ, cùng mấy chục viên dịch tùy biện, đạc điền quan. Đoàn đi đường thủy ngày 18.2, tới Gia Định (Sài Gòn) sau 6 ngày.
    Đọc tiếp
  • Bản hùng ca về nữ tướng Tây Sơn

    Nhà hát Trần Hữu Trang gần như kín hết ghế trong đêm công diễn vở cải lương Tây Sơn nữ tướng(tác giả Nguyễn Sỹ Chức, chuyển thể cải lương Nguyên Phương, đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt, sân khấu Sen Việt dàn dựng) cuối tuần qua. Vở diễn đã nhận được những tràng pháo tay liên tiếp của khán giả.
    Đọc tiếp
  • Võ tiên sinh đất Gia Định

    Gia Định tam gia là ba nhà văn thơ rất nổi tiếng ở cuối thế kỷ 18, đầu thế kỷ 19 đều học trò của Võ Trường Toản tiên sinh, gồm: Trịnh Hoài Đức, Lê Quang Định, Ngô Nhơn Tĩnh. Thơ văn của 3 ông này đã in thành sách Gia Định tam gia thi tậpcòn truyền đến ngày nay.
    Đọc tiếp
  • Nhà hát Bà Rịa-Vũng Tàu mang nhạc kịch đi thi

    Nhạc kịch Sân khấu 24h - Behind the Sceneslà tác phẩm của Nhà hát Bà Rịa-Vũng Tàu (thuộc Sở VH-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) tham gia Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024 (đang diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương, kéo dài đến 13.10 và bế mạc, trao giải vào tối 15.10).
    Đọc tiếp
  • Nguồn sáng từ tâm - Truyện ngắn dự thi của Mai Xuân Thắng

    Chiếc xe mười sáu chỗ lắc lư trên cung đường nhỏ hẹp, quanh co. Một bên vách núi dựng đứng phong rêu, một bên vực sâu hun hút rậm rịt. Núi rừng Tây nguyên như những chiếc bát úp khổng lồ nhấp nhô giữa làn mây xám. Ráng vàng hấp hối cùng những âm thanh kỳ bí của rừng già càng làm tăng thêm vẻ hoang liêu.
    Đọc tiếp
  • ”Gieo” yêu thương nơi cửa bể

    "Nam ơi, lên đường nào!". Giọng anh Bảy thúc giục. 17 giờ 30, khi cái nóng của xã miền biển Ngư Lộc (Thanh Hóa) đã dịu, hai người đàn ông trạc 40 tuổi lại đóng cửa tiệm tranh, lọc cọc trên chiếc xe đạp cũ kỹ lượm nhặt ve chai, đồng nát…
    Đọc tiếp
  • Linga vàng: Tài sản vô giá của văn hóa Chăm

    Ngày 2.10, trong lễ khai mạc tết Katê của đồng bào Chăm dưới tháp Pô Saih Inư (P.Phú Hài, TP.Phan Thiết), Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận Linga vàng của người Chăm là bảo vật quốc gia.
    Đọc tiếp
  • 100 nhà văn Đồng hành khát vọng phương Nam

    Sáng 4.10, BCH Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức họp báo, thông tin về Hội nghị những người viết trẻ TP.HCM lần 5. Đây là sự kiện văn chương dành riêng cho các tác giả trẻ, được Hội Nhà văn TP.HCM tổ chức định kỳ 5 năm/lần. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 nên từ hội nghị lần 4 cho đến nay, thời gian kéo dài thành 7 năm.
    Đọc tiếp
  • Tiền tệ Sài Gòn (1859 - 1954)

    Gia Định xưa, đơn vị chính của tiền tệ, là đồng quan (mỗi quan gồm 10 tiền, mỗi tiền là 60 đồng). Một đồng tiền có thể mua được một chén nước trà và một miếng trầu.
    Đọc tiếp
  • Người nâng bước những mảnh đời lầm lỡ

    Ở xã Hải Phú, H.Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có một ngôi nhà luôn rộng cửa đón nhận, cưu mang, tạo việc làm cho những người từng nghiện ngập. Khởi xướng và duy trì hoạt động nơi ấy là một nhân vật khá đặc biệt.
    Đọc tiếp

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Phía sau cái chết - SCTV14

Bàn tay nhân ái III: Nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn

Cư gia binh đoàn: Phim về đề tài gia đình hấp dẫn

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...