Cô gái quê Gia Lai ngồi xe lăn làm YouTube, kiếm hơn 200 triệu/năm

12:34 - 19/03/2024

Bỏ qua mặc cảm khiếm khuyết cơ thể, Hoàng Hảo chăm chỉ học tập, phát triển nội dung trên YouTube cùng bạn trai và được đông đảo khán giả đón nhận.

Một nhóm về YouTube vừa chia sẻ chân dung của chủ kênh hoạt hình “Heo Đen” là Phạm Thị Hoàng Hảo (sinh năm 1999) và Đặng Trọng Nhân (sinh năm 2000), hiện sinh sống tại Gia Lai.

Kênh YouTube “Heo Đen” hoạt động được hơn 3 năm, sở hữu gần 300 nghìn lượt người đăng ký, hút hơn 75 triệu lượt xem, trang fanpage Facebook của kênh đạt hơn 550 nghìn người theo dõi…

Cô gái quê Gia Lai ngồi xe lăn làm YouTube, kiếm hơn 200 triệu/năm

Phạm Thị Hoàng Hảo và Đặng Trọng Nhân là chủ kênh hoạt hình "Heo Đen".

Nữ YouTuber đặc biệt

Trao đổi với chúng tôi, Hoàng Hảo cho biết, năm 4 tuổi cô gặp tai nạn giao thông dẫn đến vẹo cột sống nhẹ. Đến năm 2015, chấn thương chuyển biến nặng hơn, ảnh hưởng đến tủy sống, cô phải ngồi xe lăn.

Dù đối diện với nhiều lời ra tiếng vào, trêu chọc, sự kỳ thị… nhưng Hoàng Hảo không cho phép bản thân yếu đuối, mặc cảm… Cô đi tìm “cánh cửa” đời mình ở một tổ chức người khuyết tật tại TP.HCM. Tại đây, cô học thiết kế đồ họa, sau đó nỗ lực giành học bổng một trường cao đẳng về công nghệ thông tin.

Cô gái quê Gia Lai ngồi xe lăn làm YouTube, kiếm hơn 200 triệu/năm

Sự nỗ lực của Hoàng Hảo lan tỏa nhiều năng lượng tích cực cho mọi người. 

Năm 2019, Trọng Nhân được cử đến giảng dạy ở trung tâm Hoàng Hảo theo học. Tại đây đôi trẻ có cơ hội gặp gỡ và nên duyên. Ban đầu, cô gái quê Gia Lai thừa nhận có chút dè chừng, không dám nghĩ đến chuyện tình cảm trai gái vì mặc cảm khiếm khuyết cơ thể. Song sự chân thành, thấu hiểu của chàng trai quê Cần Thơ đã giúp Hoàng Hảo dần mở lòng, quyết định gắn bó với nhau.

Sau hoàn thành chương trình học ở trung tâm, Trọng Nhân và Hoàng Hảo chọn ở TP.HCM lập nghiệp. Ban ngày cả hai làm việc cho một công ty về mảng truyền thông xã hội, tối về họ làm thêm cho một kênh hoạt hình hoạt động trên nền tảng YouTube. Với sự chăm chỉ, cầu tiến, thu nhập giúp đôi trẻ đủ trang trải cuộc sống, có một khoản dư để tích góp.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng nổ, công việc của Trọng Nhân và Hoàng Hảo bị ảnh hưởng. Với kiến thức, kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm, họ lên ý tưởng xây dựng một kênh hoạt hình riêng. Nữ YouTuber chọn cách điệu hình ảnh chú heo đen của người đồng bào Jrai ở quê Gia Lai làm nhân vật chính xuyên suốt.

“Khi dựng thành phim hoạt hình, Heo Đen được khá nhiều khán giả miền Tây yêu thích. Một phần vì kịch bản của chúng tôi khai thác các tình huống đậm chất miền Tây. Sau đó, chúng tôi mở rộng nội dung, lồng tiếng miền Trung, miền Bắc… Từ đó, kênh thu hút nhiều đối tượng khán giả hơn”, Hoàng Hảo chia sẻ.

“Công ty” 2 thành viên

Với nội dung phong phú, thời lượng phim hoạt hình khá dài, nhiều người cho rằng kênh “Heo Đen” có một ê-kíp hùng hậu phía sau. Tuy nhiên, sự thật “công ty” này chỉ có 2 thành viên.

Hoàng Hảo nói cô phụ trách về nội dung, Trọng Nhân vẽ bối cảnh. Cả hai cũng thay phiên lồng tiếng cho các nhân vật.

“Chúng tôi làm đa đạng đề tài trong cuộc sống, bắt kịp xu hướng, các trò chơi giới trẻ yêu thích… Chúng tôi truyền đạt nội dung một cách đơn giản, dễ hiểu, không quá nặng nề để số đông cảm thấy thoải mái, dễ cảm nhận hơn”, Hoàng Hảo chia sẻ với chúng tôi.

Hiện trung bình mỗi tháng kênh “Heo Đen” cho ra mắt một phim hoạt hình, thời lượng từ 10 đến 15 phút.

“Trước đây, chúng tôi làm việc cả ban đêm, mỗi tháng có thể ra được 2 video. Hiện chúng tôi muốn sự chỉn chu hơn nên 1 tháng sản xuất 1 video. Chúng tôi sử dụng phần mềm chuyên dụng, kiến thức đã học ở trường để làm phim. Hiện có những phần mềm mới nên chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật. Cái khó nhất là vẽ bối cảnh, tạo chuyển động”, Hoàng Hảo kể.

Cô gái quê Gia Lai ngồi xe lăn làm YouTube, kiếm hơn 200 triệu/năm

Hình ảnh cách điệu của chú "Heo Đen".

Từ tháng 6/2021 đến hết năm 2022, kênh YouTube của “Heo Đen” không có doanh thu do chưa biết cách quản lý. Đến tháng 3/2023, kênh nhận được thành quả đầu tiên là 1,3 triệu đồng. Nhờ sự đón nhận, ủng hộ từ đông đảo khán giả, doanh thu trong năm gần nhất của kênh là hơn 200 triệu đồng.

“Được mọi người ủng hộ, chúng tôi cũng đối diện với áp lực. Các video của kênh có thể nói là ‘cây nhà lá vườn’, vẫn đang ở mức trung bình về mặt hình ảnh, chuyển động và âm thanh. Tương lai, chúng tôi có thể tăng cường thêm nhân sự để nâng cấp chất lượng nội dung”, Hoàng Hảo bày tỏ.

YouTuber 25 tuổi tiết lộ, cô và bạn trai Trọng Nhân đã đăng ký kết hôn vào năm ngoái. Hiện cả hai cố gắng làm việc, tích góp để tổ chức đám cưới trong tương lai. Cô tự hào và cảm thấy may mắn khi có sự đồng hành của người bạn đời trong công việc lẫn cuộc sống.

“Bạn trai tôi rất siêng năng, ham học hỏi. Anh truyền động lực cho tôi rất nhiều. Đôi khi tôi gặp vấn đề về sức khỏe, có cáu gắt, khó chịu vô lý. Song anh thấu hiểu, chỉ im lặng và giúp tôi vượt qua khó khăn. Tôi trân quý anh vì những điều đó”, Hoàng Hảo trải lòng.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Ông chủ trường đua - SCTV9

 

Hắc sắc nguyệt quang - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Xứng danh tài nữ 4 - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...