Đạo diễn Lê Hoàng không đồng tình với quan điểm "thái độ hơn trình độ". Đạo diễn phim Gái Nhảy khẳng định: "Trong cuộc sống hôm nay, cái thật quan trọng hơn. Cái khéo léo dễ lắm, chỉ cần nói cho được lòng, vuốt đuôi, nước đôi. Cái thật chỉ có một thôi.
Tôi thấy câu 'thái độ hơn trình độ nó buồn cười lắm. Tôi không đồng ý câu này. Thái độ đa phần được hiểu để nói về sự đáng yêu, cách giao tiếp để người khác vui. Nhưng cuối cùng, đất nước hay một con người tiến lên là do trình độ thôi. 2 triệu sinh viên dễ thương, tử tế cũng không bằng 2 triệu người giỏi giang, quyết liệt".
Đạo diễn Lê Hoàng chia sẻ nhiều quan điểm thẳng thắn trong talkshow cùng Dược sĩ Tiến.
Lê Hoàng nêu quan điểm rằng không cần biết động cơ là vì đam mê hay vì tức tối một thứ gì đó, quan trọng nhất là sản phẩm đưa ra. "Tôi là biên kịch. Ngày xưa, tôi không bao giờ nghĩ đến việc viết kịch. Người ta nói với tôi rằng vở kịch này hay lắm, nên mua vé đi xem.
Sau khi xem xong, tôi mới tiếc, bảo rằng sao vở kịch đó dở thế hả trời. Trên đường từ nhà về rạp, tôi cứ 'điên' lên. Hôm sau, tôi ngồi trong nhà và tự viết. Đôi khi, thành công của bạn xuất phát từ việc tức tối gì đó chứ không phải đam mê", đạo diễn sinh năm 1956 phân tích.
Lê Hoàng cho rằng bản thân mỗi người phải hướng đến giải nhất, hướng đến những mục tiêu cao nhất. Ông trích dẫn một câu nói của phương Tây, cho rằng "giải nhì cũng như giải bét".
Lê Hoàng vốn được biết đến là người có những quan điểm trực diện và mạnh mẽ.
Đạo diễn Lê Hoàng cũng nói thêm rằng khi nhìn vào trường Sân khấu Điện ảnh, ông cảm thấy xót xa. "Tôi nhìn trong 100 người đó sẽ thấy được một, hai người làm diễn viên thôi, còn chín mươi người kia chỉ có 'chết' thôi.
Với nhan sắc đó, tài năng đó mà người ta cứ đâm đầu vào vì nghe đồn làm diễn viên có nhiều danh vọng. Nếu các bạn thích làm diễn viên, các bạn có thể xin vào một đoàn phim, một đoàn kịch để làm quần chúng. Thấy ổn thì đi tiếp, không thì dứt ra ngay", đạo diễn sinh năm 1956 nói.
Với ông, việc làm diễn viên có những đặc thù rất riêng so với những nghề nghiệp khác. Học ngân hàng dù không làm giám đốc vẫn có thể làm nhân viên ngân hàng, nhưng "học diễn viên mà không thành ngôi sao là 'chết'" vì "không thể đóng vai quần chúng mãi".
Lê Hoàng phân tích: "Tỉ lệ đủ sống rất hiếm. 100 người thì 1 người làm ngôi sao, 5 đến 6 người đủ sống, còn 90 người còn lại thì không. Có những nghề, nếu bạn say mê, nên tìm hướng khác. Một nền điện ảnh không đơn giản chỉ trong trường ra. Có rất nhiều cách học, nên việc ở trong trường 4 năm phải rất cẩn thận. Có thể bạn đang phí phạm thời gian ở đó".
Đạo diễn Lê Hoàng từng làm việc với nhiều lứa diễn viên khác nhau.
Gần đây, đạo diễn này trở lại với điện ảnh sau 7 năm vắng bóng. Bộ phim Trà được phát hành đúng dịp Tết Nguyên đán với việc khai thác chủ đề ngoại tình. Với phim này, Lê Hoàng không áp lực về doanh thu, bởi các nhà đầu tư phim là bạn bè của ông, không phải một hãng phim hay công ty truyền thông.
Phim sớm rời rạp với doanh thu kém ấn tượng, đặc biệt là khi phim Mai của Trấn Thành tiếp tục có một mùa Tết thành công với doanh thu hơn 500 tỷ đồng.
Trong một talkshow mới đây, Trấn Thành cũng dành những lời có cánh cho người đàn anh: "Nếu nói về kịch bản trên giấy thì anh ta là một biên kịch siêu phàm. Anh Hoàng rất giỏi và cách viết kịch bản rất đặc biệt. Tôi chưa từng có cơ duyên làm việc về phim với anh Hoàng trước đó, dù hai anh em từng quay các gameshow chung.
Tôi có nhận của anh Lê Hoàng một kịch bản. Đó là kịch bản tôi đã hỏi mua vì thích quá. Anh Hoàng là người đầu tiên đưa kịch bản mà Trấn Thành chịu nhận, thậm chí anh nói: 'Thành làm đi, anh tặng em đấy, anh không lấy tiền'".
Lê Hoàng là đạo diễn có vị thế vững chắc của phim ảnh Việt.