Theo một nghiên cứu gần đây do nhà bán lẻ trực tuyến Alza.cz thực hiện ở Séc, 14% số người được hỏi có ý định mua đồ chơi tình dục làm quà cho Ngày lễ tình nhân, trong khi 11% thích tặng nước hoa và mỹ phẩm.
Trong đó, khoảng 10% số người dự định mua đồ trang sức cho Ngày lễ tình nhân năm nay, trong khi 9% khác có ý định tặng một phiếu mua hàng hoặc trải nghiệm làm quà tặng. Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng 14% số người được hỏi có ý định mua đồ chơi tình dục làm quà cho Ngày lễ tình nhân, trong khi 11% thích tặng nước hoa và mỹ phẩm. Ngoài ra, khoảng 20% sẽ tặng đối tác của họ những loại quà tặng khác.
Theo nhà kinh tế Lukas Kovanda, người Séc đã tăng chi tiêu cho Ngày lễ tình nhân lên khoảng 550% trong 10 năm qua. Tuy nhiên, không phải tất cả người Séc đều vui vẻ tham gia kỳ nghỉ lễ. Cuộc khảo sát cũng tiết lộ rằng, 31% số người được hỏi không tổ chức Ngày lễ tình nhân do tính chất thương mại quá mức của nó.
Ngày lễ tình nhân cũng làm tăng nhu cầu về phiếu mua hàng trên máy chủ Slevomat.cz, nơi cung cấp các dịch vụ giảm giá và kỳ nghỉ lễ. Giám đốc Slevomat.cz Ladislav Vesely cho biết, khách hàng tìm kiếm những bữa tối lễ hội, thực đơn nếm thử và thuê spa riêng. Trung bình, mọi người chi khoảng 900 korun (khoảng 1 triệu VND) khi ghé thăm nhà hàng và 7.500 korun (khoảng 8 triệu đồng) cho lưu trú trong Ngày lễ tình nhân.
Cửa hàng điện tử Glami.cz cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng lên, với nhu cầu về trang sức tăng 30% và doanh số bán đồ lót phụ nữ tăng 5%. Giám đốc Eliska Hynkova lưu ý rằng, khách hàng cũng đang tìm kiếm nhẫn nam, với nhu cầu tăng 70% so với những năm trước.
Nguồn: vov.vn
Đang gửi...