Vì sao hẹn hò online lại bị lừa hơn 4,7 tỉ đồng?

09:28 - 26/06/2024

Hai người đàn ông ở Quảng Ngãi bị lừa hơn 4,7 tỉ đồng sau khi tham gia ứng dụng hẹn hò online, mở thẻ VIP, nạp tiền tích điểm lấy thưởng.

Mềm lòng khi tâm sự với "bạn gái"

Ngày 25.6, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đơn vị vừa nhận đơn của anh N.Q.T (ở TP.Quảng Ngãi) trình báo mình bị lừa sau khi vào ứng dụng hẹn hò online của tài khoản Telegram có tên "Phương Ngọc".

Theo trình bày của anh T. với cơ quan công an, sau những tin nhắn qua lại, chủ tài khoản trên đã gửi đường link để tiếp tục tâm sự. Theo hướng dẫn, anh T. đã tham gia vào làm thành viên trên nền tảng "hẹn hò online" và mở thẻ VIP, nạp tiền để tích điểm, sau đó nhận lại tiền lãi. Tuy nhiên sau một thời gian anh T. đã bị "sập bẫy", mất số tiền hơn 700 triệu đồng.

"Lúc đầu người phụ nữ mới quen trên mạng cam đoan sẽ hoàn tiền đúng như hứa hẹn. Đến bước cuối cùng, người phụ nữ này lấy lý do thao tác bị lỗi nên không hoàn trả lại tiền và tiếp tục hướng dẫn nạp tiền vào để nhận lại tiền đã nạp. Chỉ trong vòng vài ngày, tôi đã thực hiện gần chục lần chuyển tiền và bị chiếm đoạt tổng số tiền hàng trăm triệu đồng", anh T. trình bày.

Vì sao hẹn hò online lại bị lừa hơn 4,7 tỉ đồng?

Nhiều người bị lừa tiền khi tham gia ứng dụng hẹn hò online

THÀNH SỰ

Còn anh N.Q.P (ở TX.Đức Phổ, Quảng Ngãi) cũng được giới thiệu truy cập vào trang hẹn hò online. Tại đây, những kẻ lừa đảo cũng dùng phương thức, thủ đoạn tương tự như lừa anh T. làm thẻ thành viên để nạp tiền, tích điểm, được trả tiền lãi và bị chiếm đoạt số tiền gần 4 tỉ đồng.

Anh P. kể lại: "Sau khi kết bạn với một cô gái và thường xuyên tâm sự, cô gái chuyển sang chủ đề tài chính, khuyến khích tôi tham gia vào đầu tư đầy hấp dẫn. Nếu tôi chấp nhận chi tiền, số tiền lãi sẽ được hoàn lại ngay để tăng độ tin tưởng. Khi tôi bỏ tiền ra đầu tư thì bị chiếm đoạt tài sản. Lúc này tôi biết đã bị lừa và không lấy lại được tiền".

Thủ đoạn khiến nhiều người sập bẫy

Theo Công an tỉnh Quảng Ngãi, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo là tìm "con mồi" nhẹ dạ cả tin trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến, chuyển cuộc trò chuyện sang chủ đề tài chính, khuyến khích nạn nhân tham gia vào đầu tư đầy hấp dẫn… là thủ đoạn không còn mới. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người bị "sập bẫy" do chưa từng tiếp nhận thông tin cảnh báo về thủ đoạn này.

Ứng dụng hẹn hò trên mạng xã hội có rất nhiều do những kẻ lừa đảo tự tạo ra nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người nhẹ dạ cả tin. Những "cô gái" ảo đã lấy lý do như "nâng cấp gói VIP", "hoàn trả quỹ hỗ trợ", mời gọi đầu tư chứng khoán, tiền ảo… thậm chí hướng dẫn đầu tư mua, bán dâm trên mạng. Tất cả thông tin đưa ra đều là bịa đặt nhằm mục đích rút sạch tiền của nạn nhân.

Theo khuyến cáo của Công an tỉnh Quảng Ngãi, người dân không nên nghe theo bất kỳ lời rủ rê nào trên mạng xã hội và chuyển khoản cho bất kỳ ai, vì bất kỳ lý do gì. Với các ứng dụng hẹn hò online, cần đề cao cảnh giác bởi đây là loại hình đồi trụy, dẫn dụ trên không gian mạng và mục đích cuối cùng vẫn là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...