Cà Mau: Tiếp nhận đơn trình báo 2 vụ lừa đảo hơn 8 tỉ đồng qua Facebook

17:35 - 26/06/2024

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân trong 2 vụ lừa đảo hơn 8 tỉ đồng sau khi kết bạn làm quen qua Facebook.

Ngày 26.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân trong 2 vụ lừa đảo sau khi kết bạn làm quen qua Facebook với số tiền hơn 8 tỉ đồng.

Cụ thể, theo trình báo của chị T. (ngụ TP.Cà Mau, Cà Mau), vào tháng 11.2023, chị có kết bạn với tài khoản Facebook tên Trần Gia Khang. Sau đó, tài khoản Trần Gia Khang giới thiệu có người quen làm trong sàn giao dịch chứng khoán và rủ chị T. tham gia đầu tư để sinh lời. Tin lời, chị T. đồng ý. Liền sau đó, người này gửi đường link qua Messenger, hướng dẫn chị T. đăng ký, tạo tài khoản tham gia.

Khi tham gia đầu tư 2 lần đầu, chị T. được chuyển trả tiền lãi đúng hạn. Tuy nhiên, đến lần thứ 3, tài khoản này và "hệ thống sàn giao dịch điện tử" lấy nhiều lý do buộc chị T. nộp thêm tiền mới nhận được tiền đã đầu tư. Theo trình báo của chị T., từ ngày 19 - 21.2.2024, chị đã chuyển hơn 7 tỉ đồng.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cũng tiếp nhận đơn trình báo của bà C. (ngụ TP.Cà Mau) về việc có người tự xưng đại úy "Truờng sĩ quan Lục quân 2" (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) lừa đảo bà chuyển tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

Theo đơn trình báo của bà C., ngày 30.5, bà kết bạn với tài khoản Facebook có tên Gia Bảo và người gọi video qua Messenger cho bà tự giới thiệu là Lâm Gia Bảo, đại úy "Trường sĩ quan Lục quân 2".

Sau khi trò chuyện, Lâm Gia Bảo nói sẽ giới thiệu việc làm cho bà C. trên trang thương mại điện tử Lazada với mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Bà C. đồng ý tham gia. Từ ngày 2 - 11.6, bà đã chuyển hơn 1,2 tỉ đồng vào số tài khoản mà người giới thiệu Lâm Gia Bảo cung cấp.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra, xác minh 2 vụ lừa đảo trên.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...