Lừa đảo tiền tỉ để đầu tư tiền ảo

07:51 - 17/07/2024

Nguyên lừa một người bạn góp vốn gần 3 tỉ đồng với lý do mua đơn hàng đèn chiếu sáng cung cấp cho công trình, rồi mang tiền đầu tư vào tiền ảo và thua lỗ hết.

Ngày 16.7, Công an P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) bàn giao Nguyễn Như Nguyên (24 tuổi, ngụ xã Điện An, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) cho Công an Q.Liên Chiểu thụ lý vụ lừa đảo.

Trước đó, lúc 22 giờ ngày 12.7, anh Nguyễn Hoàng Quốc (27 tuổi, ngụ 65 Nguyễn Nhược Pháp, P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) đến Công an P.Hòa Minh trình báo về việc bị chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 22.6, Nguyên gọi điện thoại mời Quốc góp vốn mua đèn chiếu sáng để cung cấp cho một đơn hàng lắp đặt công trình.

Nguyên nói thiếu tiền mua hàng và thỏa thuận nếu Quốc góp vốn thì sẽ nhận được chia lợi nhuận 20%. Trường hợp xấu nhất, nếu thua lỗ thì Nguyên sẽ bồi thường 100% tiền vốn cho Quốc.

Lừa đảo tiền tỉ để đầu tư tiền ảo

Nguyên bị tạm giữ hình sự

NGUYỄN TÚ

Quốc tin tưởng và chuyển khoản 759,5 triệu đồng cho Nguyên, sau đó được Nguyên trả lãi 152 triệu đồng.

Ngày 25.6, Quốc được Nguyên tiếp tục mời góp vốn đơn hàng mới với số tiền 2,149 tỉ đồng nhưng sau đó không thấy Nguyên trả gốc và lãi. Quốc nhiều lần đòi nợ nhưng Nguyên trốn tránh.

Nhận tin báo, Công an P.Hòa Minh mời Nguyên làm việc, kết quả Nguyên thừa nhận đã đưa ra thông tin gian dối, chiếm đoạt tiền của Quốc để đầu tư tiền ảo. Toàn bộ khoản tiền nhận từ Quốc, Nguyên đã đầu tư thua lỗ và không còn khả năng khắc phục.

Nguyên không dùng tiền góp vốn để mua đèn chiếu sáng, không cung cấp cho công trình như hứa hẹn; chỉ dùng một phần tiền nhận từ Quốc để trả gốc và lãi cho Quốc. Hiện Công an Q.Liên Chiểu đã thụ lý, mở rộng điều tra vụ việc.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...