Cảnh báo thông tin bịa đặt 'bác sĩ đánh nhau tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long'

07:53 - 17/07/2024

Đài PT-TH Vĩnh Long vừa có công văn gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử về việc xử lý thông tin bịa đặt 'bác sĩ đánh nhau tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long' xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngày 16.7, ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Đài PT-TH Vĩnh Long, cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) về việc yêu cầu xử lý việc phát tán thông tin bịa đặt "bác sĩ đánh nhau tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long".

Cụ thể, ngày 28.6, Đài PT-TH Vĩnh Long phát hiện tài khoản Facebook tên "Nguyễn Ran" đăng tải bài viết với tiêu đề "Tôi không thể tin được câu chuyện này là sự thật". Theo đó, tài khoản này chia sẻ một nội dung có tiêu đề "Bê bối trên THVL: Nhà tim mạch nổi tiếng của Việt Nam đã bị đánh vào mặt tại phòng thu THVL vì phát hiện ra phương pháp làm sạch máu ở mọi lứa tuổi".

Sau khi rà soát lại chương trình, thời gian vừa qua, Đài PT-TH Vĩnh Long không thực hiện bất kỳ chương trình nào có khách mời là những cá nhân được đề cập tại nội dung nêu trên. Đồng thời, cũng không có việc giám đốc công ty dược tấn công bác sĩ tim mạch dẫn đến buổi phát sóng phải dừng ngay lập tức xảy ra tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long.

"Nội dung thông tin như trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín của Đài PT-TH Vĩnh Long - cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Hiện nay, Đài PT-TH Vĩnh Long đang phối hợp Sở TT-TT và Công an tỉnh Vĩnh Long xử lý sự việc này theo quy định của pháp luật", ông Lê Thanh Tuấn nhấn mạnh.

Đài PT-TH Vĩnh Long đề nghị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử xem xét xử lý các hành vi gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của đài.

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Sở TT-TT Vĩnh Long khẳng định sở này đang phối hợp các cơ quan chức năng truy tìm, xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với người đăng thông tin bịa đặt "bác sĩ đánh nhau tại phim trường Đài PT-TH Vĩnh Long".

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT), hiện nay, trên Facebook, các hội nhóm xuất hiện tràn lan kèm theo các trang web giả mạo với giao diện tương tự website của đơn vị thuộc Bộ Công an, văn phòng luật, luật sư…

Đặc biệt, nhiều cơ quan truyền thông bị lợi dụng hình ảnh, uy tín trong các bản tin giả được dàn dựng, cắt ghép, bóp méo với nhiều hình thức khác nhau nhằm trục lợi, lừa đảo. Các bản tin giả này "phát hành" trên các nền tảng mạng xã hội gây hoang mang dư luận, thậm chí khiến không ít người dân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...