Đồng Nai: Xem clip voi rừng dùng 'trí khôn' vượt hàng rào điện

21:50 - 21/04/2024

Mới đây, nhân viên Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai đã ghi lại cảnh độc đáo, một con voi rừng dùng 'trí khôn' để vượt qua hàng rào điện.

Theo clip ghi lại, đó là một con voi trưởng thành, rất to lớn (khả năng là voi cái vì không thấy ngà) đi dọc hàng rào điện. Sau đó, con voi này đã đè bật gốc một cây xanh cạnh đó cho ngã lên hàng rào điện, rồi dùng đó làm bàn đạp để làm hư hại hàng rào điện, sau đó thoải mái vượt qua.

Ngày 19.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Hảo, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai, cho biết clip trên được nhân viên của khu bảo tồn quay vào hôm qua (18.4) tại khu vực chốt Suối Rộp, thuộc địa bàn xã Phú Lý (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Theo ông Hảo, từ đầu năm đến nay voi rừng đã nhiều lần phá hàng rào điện để đi ra khu vực nương rẫy của người dân, đi loanh quanh một hồi lại quay trở về rừng.

Theo thống kê của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, hiện đàn voi rừng ở Đồng Nai có trên 20 con, trong đó có nhiều cá thể con, sống tại khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Vườn quốc gia Nam Cát Tiên.

Đồng Nai: Xem clip voi rừng dùng 'trí khôn' vượt hàng rào điện

Một đàn voi rừng được chụp vào năm 2022

T.L

Để bảo tồn đàn voi rừng trên, năm 2013 UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt Dự án khẩn cấp bảo tồn voi với kinh phí là 74 tỉ đồng và giao Chi cục Kiểm lâm tỉnh làm chủ đầu tư. Trong dự án này, hạng mục hàng rào điện là quan trọng nhất. Hàng rào điện có chiều dài 50 km, đi qua 3 xã: Mã Đà, Phú Lý (cùng H.Vĩnh Cửu), Thanh Sơn (H.Định Quán), ngăn cách khu dân cư và nương rẫy của người dân với rừng tự nhiên, nơi voi thường ra tìm thức ăn, xung đột với người.

Hàng rào cao 2,2 m, được xây dựng bằng các cột bê tông cốt thép, trên đó gắn 4 sợi dây cáp dẫn điện được kéo căng tạo thành hàng rào ngăn chặn voi vượt qua. Năm 2017, hàng rào được chính thức đưa vào sử dụng.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...