Bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

17:36 - 23/04/2024

Tin lời dụ dỗ của kẻ buôn bán người, một bé gái 13 tuổi quê ở tỉnh Điện Biên đã bị lừa bán ra nước ngoài. Bé gái này vừa được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh giải cứu.

Sáng nay, 23.4, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Việt Nam vừa giải cứu thành công một bé gái 13 tuổi bị lừa bán sang Đặc khu kinh tế tỉnh Bò Kẹo (Lào).
Bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Bé gái 13 tuổi được ngành chức năng giải cứu, đưa về Việt Nam an toàn

TÂN KỲ

Nạn nhân là người dân tộc Thái, quê ở H.Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.

Trước đó, vào tháng 9.2022, cháu bé này có quen một người phụ nữ qua mạng xã hội Facebook và bị người này dụ dỗ, lôi kéo rồi lừa bán sang Myanmar. Sau khi bị sập bẫy, chúng bắt ép bé gái phải lao động rất vất vả.

Đến tháng 12.2023, cháu bé bị bán lại sang Đặc khu kinh tế tỉnh Bò Kẹo (Lào). Ở đây, cháu bé bị áp bức lao động. Nếu muốn thoát khỏi chỗ này, kẻ buôn bán người yêu cầu nạn nhân phải thông báo với gia đình gửi số tiền chuộc thân là 350 triệu đồng.

Để tự cứu mình, bé gái này đã tìm cách liên lạc, kêu cứu tới Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh.

Tiếp nhận thông tin, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp lực lượng chức năng tiến hành giải cứu thành công, đưa cháu bé về Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) an toàn.

Hiện cháu bé đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh bàn giao cho tổ chức Trẻ em Rồng Xanh để hỗ trợ tâm lý, sức khỏe cho nạn nhân trước khi bàn giao nạn nhân cho gia đình.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng trong đường dây buôn bán người trên.

Tính từ cuối tháng 3 đến nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với ngành chức năng đã giải cứu thành công 7 nạn nhân bị lừa bán ra nước ngoài. Tất cả các nạn nhân đều bị dụ dỗ, lừa bán với lời hứa đi nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao".

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...