Bắt giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu lao động chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

10:52 - 20/07/2024

Bị can Đinh Văn Dương, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ cung ứng Thiện Nhân, đã có hành vi lừa đảo đưa lao động đi xuất khẩu, chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng của nhiều người dân.

Ngày 17.7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Dương (33 tuổi, ngụ xã Ngư Lộc, H.Hậu Lộc, Thanh Hóa), Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ cung ứng Thiện Nhân (địa chỉ tại P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt giám đốc doanh nghiệp xuất khẩu lao động chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng

Lực lượng chức năng thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bị can Đinh Văn Dương (áo trắng bên trái)

CÔNG AN THANH HÓA

Kết quả điều tra ban đầu của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, từ tháng 3.2023 - tháng 3.2024, bị can Đinh Văn Dương đã gửi nhiều thông tin về việc công ty của Dương tuyển chọn đưa lao động đi làm việc thời vụ ngành nông nghiệp ở Hàn Quốc với mức thu nhập cao.

Để lấy lòng tin của người dân, Dương đã làm giả các loại giấy tờ như văn bản chấp thuận tiếp nhận lao động của chính quyền địa phương phía Hàn Quốc; văn bản ghi nhớ, ủy quyền của chính quyền địa phương ở Việt Nam; đơn hàng xuất khẩu lao động…

Chỉ trong thời gian từ tháng 3.2023 - tháng 3.2024, đã có hàng trăm người dân ở tỉnh Thanh Hóa và một số tỉnh khác đăng ký đi xuất khẩu lao động, mỗi người đăng ký Dương bắt nộp tiền đặt cọc trước 10 triệu đồng.

Sau khi nhận được tổng cộng hơn 2 tỉ đồng, Dương không đưa người dân đi xuất khẩu lao động như đã hứa mà chiếm đoạt, sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân.

Cũng theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, chương trình đưa lao động đi làm việc thời vụ trong ngành nông nghiệp ở Hàn Quốc là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa các địa phương của Việt Nam và của Hàn Quốc. Chương trình do các cơ quan chức năng đôi bên thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Tính đến ngày 17.7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa có địa phương nào ký thỏa thuận hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc để đưa lao động đi làm việc theo chương trình trên.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...