Bắt 2 bị can người nước ngoài giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt tài sản

10:57 - 05/09/2024

Công an tỉnh Quảng Nam vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can người nước ngoài để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sáng 3.9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lim Jian Wing (27 tuổi, quốc tịch Malaysia) và Wang RuiJie (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 7, Công an tỉnh Quảng Nam nhận được thông tin trình báo của cửa hàng FPT Shop tại TP.Hội An (Quảng Nam) về việc 2 người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn khi mua điện thoại tại cửa hàng.

Bắt 2 bị can người nước ngoài giả danh nhân viên ngân hàng, chiếm đoạt tài sản

Từ trái qua: Lim Jian Wing và Wang RuiJie

NAM THỊNH

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Phòng An ninh mạng, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh và Công an TP.Hội An kiểm tra, xác minh và đưa 2 người này về làm việc.

Bước đầu xác định, 2 người này là Lim Jian Wing và Wang RuiJie đã có hành vi giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện thoại yêu cầu cung cấp thông tin, sau đó chiếm đoạt và sử dụng thẻ tín dụng của anh P.Đ.T (ở tại xã Bình Khê, TX.Đông Triều, Quảng Ninh) để mua 2 điện thoại iPhone 15 Pro Max (trị giá gần 70 triệu đồng) tại cửa hàng FPT Shop Hội An, sau đó mang đi bán lại để lấy tiền mặt.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam xác định 2 bị can trên sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi lấy cắp thông tin, chiếm đoạt thẻ tín dụng (Visa, MasterCard…) của người dân.

Do các thẻ này không rút được tiền mặt mà chỉ có thể thanh toán khi mua sản phẩm nên các bị can đã sử dụng thẻ để mua những hàng hóa có giá trị cao (như điện thoại, laptop…) sau đó bán lại để thu tiền mặt rồi chuyển thành tiền điện tử (USDT) để qua mặt cơ quan chức năng.

Với thủ đoạn trên, từ ngày 18.6 đến 24.7, trên địa bàn TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, các bị can đã đến một số cửa hàng Điện Máy Xanh, FPT Shope, Viettel Store... mua tổng cộng 19 điện thoại iPhone 15 các loại với số tiền trên 500 triệu đồng.

Công an tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị ai là bị hại trong vụ án trên liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự (số 26 Nguyễn Chí Thanh, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam, SĐT: 0235.3852594) gặp điều tra viên Võ Hồng Nam (SĐT: 0914196787) để giải quyết theo quy định.

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Bằng chứng thép VI - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Bàn tay nhân ái II: Phim kinh điển của TVB về đề tài bác sĩ

 

Đấu trí: Màn đấu trí cân não giữa cảnh sát và hắc đạo

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...