Goldman Sachs: Ấn Độ sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2075

00:00 - 01/07/2023

Goldman Sachs cho biết Ấn Độ đã sẵn sàng trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2075, vượt qua không chỉ Nhật Bản và Đức, mà cả Mỹ.

Goldman Sachs: Ấn Độ sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2075

 

Hiện nay, Ấn Độ là nền kinh tế lớn thứ năm thế giới, sau Đức, Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ.

Trong một báo cáo gần đây, Goldman Sachs cho biết, ngoài dân số đang phát triển, sự đổi mới và công nghệ, thu hút nguồn vốn đầu tư cao và tăng năng suất lao động là những yếu tố giúp kinh tế Ấn Độ có những bước tiến trong thời gian tới.

“Trong hai thập kỷ tới, tỷ lệ phụ thuộc của Ấn Độ sẽ ở mức thấp nhất trong số các nền kinh tế khu vực” nhà kinh tế học về Ấn Độ của Goldman Sachs Research, Santanu Sengupta, cho biết.

Tỷ lệ phụ thuộc của một quốc gia được đo bằng số người phụ thuộc so với tổng dân số trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ phụ thuộc thấp cho thấy có nhiều người trưởng thành trong độ tuổi lao động có khả năng hỗ trợ thanh niên và người cao tuổi.

“Đây thực sự là cơ hội để Ấn Độ đạt được mục tiêu thiết lập năng lực sản xuất, tiếp tục phát triển dịch vụ và cơ sở hạ tầng” ông nói.

Chính phủ Ấn Độ đã đặt ưu tiên cho việc phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt đường bộ và đường sắt. Chính phủ nước này đã dành nhiều chương trình cho vay không lãi suất trong 50 năm để chính quyền các bang thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng.

Goldman Sachs cho rằng đây là thời điểm thích hợp để khu vực tư nhân ở Ấn Độ đẩy mạnh năng lực trong sản xuất và dịch vụ nhằm tạo thêm việc làm và hấp thụ lực lượng lao động lớn.

Goldman Sachs cho biết thêm, một trong những động lực cho kinh tế Ấn Độ là sự tiến bộ về công nghệ và đổi mới.

Goldman Sachs: Ấn Độ sẽ vượt Mỹ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2075

Theo Goldman Sachs, một trong những động lực cho kinh tế Ấn Độ là sự tiến bộ về công nghệ và đổi mới.

Theo Nasscom, Hiệp hội thương mại phi chính phủ của Ấn Độ, doanh thu ngành công nghệ của Ấn Độ dự kiến sẽ tăng thêm 245 tỷ USD vào cuối năm 2023.

Bên cạnh đó, Goldman dự đoán khả năng thu hút vốn sẽ là một động lực quan trọng khác cho sự tăng trưởng của Ấn Độ.

Ngoài thuận lợi, Goldman Sachs cũng cảnh báo những rủi ro mà kinh tế Ấn Độ phải đối mặt, trong đó có tỷ lệ tham gia lực lượng lao động.

“Tỷ lệ dân số tham gia lực lượng lao động ở Ấn Độ đã giảm trong 15 năm qua” báo cáo của Goldman Sachs lưu ý. Ngân hàng đầu tư này nhấn mạnh, tỷ lệ phụ nữ Ấn Độ tham gia vào lực lượng lao động “thấp hơn đáng kể” so với nam giới.

“Chỉ 20% phụ nữ trong độ tuổi lao động ở Ấn Độ đang có việc làm”, báo cáo của Goldman Sachs vào tháng 6 cho hay. Con số này thấp theo lý giải của Goldman Sachs có thể do phụ nữ nước này chủ yếu làm công việc thủ công, vốn không được tính qua các phương pháp thống kê việc làm chính thức.

Xuất khẩu ròng cũng là một lực cản đối với tăng trưởng của Ấn Độ do quốc gia Nam Á này thâm hụt tài khoản vãng lai.

S&P Global và Morgan Stanley cũng đã dự đoán rằng Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ ba vào năm 2030.

GDP quý đầu tiên của Ấn Độ tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng tăng trưởng 5% của cuộc khảo sát do Reuters thực hiện.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...