Truyền hình cáp SCTV tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2020

09:54 - 18/05/2020

Dịch Covid -19 với diễn biến phức tạp đã khiến cho nguy cơ thiếu nguồn máu cung cấp cho người bệnh càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do người hiến máu e ngại đến những nơi tập trung đông người theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Truyền hình cáp SCTV tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2020

Bác sĩ Phù Chí Dũng – Giám đốc bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM cho biết: “Mọi năm, sau Tết, ngân hàng máu thu nhận 800 - 1.000 túi máu/ngày. Năm nay chỉ thu nhận 200 - 300 túi/ngày, trong khi mỗi ngày phải cung cấp từ 800 - 1.000 túi máu cho các BV. Nếu tình hình này tiếp diễn sẽ giảm sút trầm trọng máu dự trữ, thiếu chế phẩm máu cung cấp cho các BV của TP”.

“Nhiều đơn vị đăng ký hiến máu từ trước tết nay đã báo xin hủy, khiến lượng máu thu gom mỗi ngày chỉ đạt 200 - 300 túi máu”. Bác sĩ Dũng cho biết thêm.

Tương tự, tại Trung tâm hiến máu nhân đạo (HMNĐ) TP.HCM thì số lượng người hiến máu rất ít, cả 1 tuần sau Tết. trung tâm chỉ tiếp nhận 400 – 500 túi máu, trong khi ngân hàng máu sắp hết.

Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020 sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm:
 Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ (Số 317 Nguyễn Văn Linh, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ)
Thời gian tổ chức: Từ 6h30 đến 11h00, sáng thứ Tư, ngày 20 tháng 05 năm 2020.
Trung tâm Văn hóa Hoa Lư (Sân vận Động Hoa Lư) – Số 2 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM.
Thời gian tổ chức: Từ 6h30 đến 10h00, sáng thứ Tư, ngày 27 tháng 05 năm 2020.
Đặc biệt, trong thời gian cách ly xã hội vừa qua, lượng máu dự trữ càng trở nên khan hiếm, ông Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu trung ương chia sẻ: "Trong vòng 1 tháng chúng tôi gặp khó khăn vì không đủ máu cho điều trị, liên tục nhiều ngày chỉ nhận 50 - 60 đơn vị, cao nhất là 100 đơn vị máu/ngày, trong khi nhu cầu máu cho điều trị từ các tỉnh thành - dù trong mùa dịch COVID-19 có giảm, cũng cần tới 700 đơn vị/ngày"

Hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của LĐLĐ TPHCM, vận động người lao động toàn thành phố tham gia hiến máu cứu người, Công đoàn cơ sở SCTV đã vận động CB-NV công ty tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV với chủ đề “Một giọt máu, cứu một người”.


CB-NV Truyền hình cáp SCTV tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019

Truyền hình cáp SCTV tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2020

CB-NV Truyền hình cáp SCTV tham gia Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV năm 2019

Trong thư kêu gọi tham gia hiến máu của Phó TGĐ SCTV Lương Quốc Huy có đoạn viết: “Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV với chủ đề “Một giọt máu, cứu một người”, tôi mong rằng, mỗi CB – CNV truyền hình cáp SCTV sẽ là một “Đại sứ của lòng nhân ái”, hãy chia sẻ những giọt máu của mình để cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta”. 

Được biết, Ngày hội hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên của Truyền hình cáp SCTV. Trong năm 2019, Ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận đã thu hút được hơn 500 CB-NV SCTV và hơn 100 cá nhân ngoài SCTV tham gia, thu nhận được gần 600 đơn vị máu.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban lãnh đạo công ty và công đoàn SCTV đã thường xuyên tuyên truyền về các nội dung liên quan tới tình hình dịch bệnh cũng như biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho người LĐ. Công đoàn Công ty cũng đã chi gần 500 triệu đồng mỗi tháng để trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn thể CB-NC toàn công ty.

Chị Bùi Thị Kiều Nương – Chủ tịch CĐCS SCTV cho biết: “Với Truyền hình cáp SCTV, hiến máu nhân đạo không những là một nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn, một nét văn hóa SCTV mà còn là một hoạt động xã hội thường niên, thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng. Theo dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức Hiến máu nhân đạo vảo cuối tháng 3 nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp dẫn đến phải cách ly xã hội nên chương trình đành phải tạm hoãn. Đến nay, khi Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình lây lan của dịch Covid-19 nên chúng tôi quyết định tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo SCTV năm 2020. Để chủ động phòng tránh dịch bệnh trong Ngày hội, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay cho mọi người đến tham gia. Hy vọng, những giọt máu của CB-NV SCTV sẽ giúp được nhiều bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình”.


SCTV – Nhà cung cấp đa dịch vụ Truyền thông và Viễn thông hàng đầu tại Việt Nam

SCTV là mạng cáp đứng đầu Việt Nam với thị phần truyền hình trả tiền đứng đầu cả nước, diện phủ sóng rộng khắp toàn quốc. Gói kênh trên hệ thống SCTV được đánh giá là đặc sắc nhất hiện tại. Ngoài việc SCTV sản xuất và hợp tác đầu tư sản xuất được 22 kênh chuyên biệt, đặc sắc, đa dạng cùng với việc trao đổi bản quyền các kênh nổi tiếng quốc tế đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin, giải trí của đông đảo khán giả mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề. Gia đình bạn vừa có thể sử dụng truyền hình KTS với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc nhất, vừa có thể lướt internet thả ga với tốc độ cao, truy cập Kho phim VOD khổng lồ, ứng dụng trên điện thoại SCTVonline, giải trí mọi lúc mọi nơi chỉ với một hợp đồng dịch vụ từ SCTV. Dịch vụ “trọn gói INTERNET SIÊU TỐC – TRUYỀN HÌNH SIÊU NÉT” giúp khách hàng tiết kiệm từ 30% đến 50% chi phí hàng tháng so với sử dụng từng dịch vụ riêng lẻ cộng lại. Chi tiết liên hệ tổng đài Lắp đặt và CSKH 19001878 hoặc chi nhánh SCTV gần nhất. 




 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...