AEON đặc biệt coi trọng phát triển bền vững về con người dựa trên các trọng tâm: nâng cao năng lực, chính sách tuyển dụng giữ chân nhân tài và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Việt Nam là thị trường trọng điểm lớn thứ 2, sau Nhật Bản của tập đoàn AEON. Trong chiến lược phát triển bền vững của mình, AEON đặc biệt coi trọng phát triển bền vững về con người dựa trên các trọng tâm: nâng cao năng lực, chính sách tuyển dụng giữ chân nhân tài và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Với quy mô gần 6.000 nhân viên, AEON đã và đang triển khai các chương trình đào tạo thường xuyên để đảm bảo những triết lý bền vững được lan tỏa rộng rãi đến toàn thể đội ngũ nhân viên. Đồng thời, khuyến khích đội ngũ nhân sự đổi mới sáng tạo phát triển bền vững. Rất nhiều sáng kiến từ nhân viên AEON Việt Nam được thực hành rộng rãi như sáng kiến chuyển đổi từ thẻ nhựa sang app của bộ phận marketing, sáng kiến số hóa quy trình nhân sự của bộ phận nhân sự, sáng kiến xây dựng không gian văn phòng xanh hay số hóa dịch vụ mua hàng thông qua nền tảng thương mại điện tử và kiosk điện tử chọn món tự động… giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Đặc biệt, với đội ngũ nhân sự lớn, AEON Việt Nam lựa chọn văn hóa khai vấn như một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng văn hóa tại nơi làm việc và đào tạo phát triển nhân tài, giúp gợi mở và khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân.
Song song với đó, nhằm đồng hành, nuôi dưỡng, hỗ trợ nhân sự phát huy thế mạnh cá nhân, trang bị cho họ hành trình phát triển sự nghiệp bền vững cũng được AEON đẩy mạnh thông qua việc cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn và năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam áp dụng chính sách hỗ trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên.
Ngoài ra, tập đoàn đẩy mạnh chiến lược đào tạo nhân tài không chỉ thông qua các chương trình trong nước mà trao cơ hội học tập cho nhân viên cùng các công ty trong khu vực và chương trình học tập, làm việc tại Nhật Bản.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn