“Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm” – thông cáo báo chí nêu rõ.
Động thái trên được cho nhằm trấn an khách hàng và các đối tác sau liên tiếp những biến động mạnh về nhân sự cấp cao của công ty. Ông Nguyễn Minh Hải từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Bamboo Airways chỉ sau gần 2 tháng giữ vị trí này. Bốn thành viên khác của HĐQT mới được bổ nhiệm gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways – ông Hideki Oshima; Phó chủ tịch thường trực HĐQT – ông Nguyễn Ngọc Trọng và 2 Phó chủ tịch HĐQT là ông Doãn Hữu Đoàn, ông Phan Đình Tuệ cũng xin từ nhiệm.
HĐQT Bamboo Airways sau đó đã nhanh chóng thông qua quyết định bầu các thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 – 2028 thay thế các thành viên từ nhiệm. Theo đó, ông Lê Thái Sâm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó chủ tịch HĐQT kiêm đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Bamboo Airways thay thế ông Nguyễn Minh Hải đã từ nhiệm trước đó.
Bamboo Airways cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019 với tham vọng về một hãng hàng không 5 sao của cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết. Hãng nhanh chóng mở rộng đội tàu bay, mạng đường bay, dịch vụ đi kèm và ngay trong năm đầu tiên hoạt động, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không tư nhân trong nước đầu tiên khai thác máy bay thân rộng.
Đến cuối năm 2021 – thời điểm trước khi các lãnh đạo cấp cao FLC dính vào lao lý, với đội bay gần 30 máy bay, mạng bay của Bamboo Airways phủ kín thị trường nội địa với gần 20% thị phần và một số đường bay quốc tế.
Năm 2022, doanh thu thuần của Bamboo Airways đạt trên 11.700 tỉ đồng, tăng gấp 3,3 lần 2021 nhưng vẫn lỗ lũy kế hơn 19.300 tỉ đồng. Để tăng quy mô sản xuất, doanh thu, Bamboo Airways lên kế hoạch từ nay đến năm 2026, mỗi năm tăng 8 – 10 máy bay. Cùng với đó, hãng cũng sẽ phải nỗ lực tăng giờ hoạt động của máy bay lên trên mức bình quân 10 giờ mỗi tàu một ngày hiện tại.