Những động thái chiến lược của Colgate đang có hiệu quả

13:44 - 09/07/2024

Cổ phiếu Colgate-Palmolive Company (CL) đang hoạt động tốt trên thị trường chứng khoán nhờ những động thái chiến lược mạnh mẽ.

Những động thái chiến lược của Colgate đang có hiệu quả

 

Cổ phiếu của công ty hàng tiêu dùng này đã tăng 26,3% trong sáu tháng qua, vượt trội so với mức tăng trưởng 17,8% của toàn ngành.

Colgate đã thu được một số thành quả nhất định từ sức mạnh định giá và các chương trình thúc đẩy tăng trưởng, sáng kiến cải thiện năng suất khác. Cụ thể, công ty đã áp dụng chính sách tăng giá trong vài quý vừa qua, giúp tăng tỷ suất lợi nhuận trong quý I của năm tài chính hiện tại.

Biên lợi nhuận gộp tăng 310 điểm cơ bản lên 60% trên cả cơ sở GAAP và cơ sở lợi nhuận đã điều chỉnh. Do đó, lợi nhuận cơ bản đã điều chỉnh đã tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài ra, chiến lược đổi mới của công ty tập trung vào việc phát triển các danh mục và phân khúc sản phẩm lân cận. Colgate nỗ lực cao cấp hóa danh mục sản phẩm Chăm sóc răng miệng thông qua những cải tiến lớn.

Với những đổi mới giúp nâng tầm thương hiệu, các sản phẩm bao gồm CO. by Colgate, kem đánh răng Colgate Elixir và kem đánh răng làm trắng enzyme Colgate đang mang về doanh thu tương đối tốt.

Ngoài ra, các sản phẩm làm trắng tại nhà và tại các cơ sở chăm sóc sắc đẹp chuyên nghiệp đều ghi nhận kết quả kinh doanh tốt. Bộ phận sản phẩm Chăm sóc răng miệng cũng đang hoạt động tốt. Một số nỗ lực đáng chú ý khác bao gồm việc tiếp tục mở rộng bộ phận sản phẩm Thiên nhiên và Trị liệu, cũng như thương vụ mua lại Hello Products LLC.

Về những động thái chia sẻ thành quả kinh doanh với các cổ đông, Colgate đang áp dụng cả chương trình mua lại cổ phiếu và trả cổ tức. Gần đây, công ty đã trả cổ tức quý là 50 cent một cổ phiếu. Trên cơ sở hàng năm, tổng mức cổ tức là 2,00 USD, tăng từ mức 1,92 USD trước đó. Điều đáng chú ý là công ty đã trả cổ tức liên tục kể từ năm 1895.

Mặt khác, Colgate đang phải đối mặt với bối cảnh kinh tế vĩ mô khó khăn, bao gồm cả áp lực lạm phát. Giá nguyên liệu thô và chi phí đóng gói tiếp tục tăng là yếu tố cản trở lợi nhuận của công ty.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...