Bà Mai Thị Hồng Hoa – Phó chủ tịch UBND Q.1 đã phát biểu chúc mừng, ghi nhận và tôn vinh sự nỗ lực của các nhà hàng trên địa bàn Q.1 khi được cẩm nang Michelin công nhận. Buổi gặp gỡ nhằm để chính quyền lắng nghe những chia sẻ của các nhà hàng, cùng trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, giúp các đơn vị giữ vững kết quả đạt được và phát huy để có những danh hiệu cao hơn.
Theo bà Đỗ Thị Ánh Tuyết – Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Q.1, thời gian qua chính quyền đã nỗ lực tạo ra các hoạt động, sự kiện để thu hút du khách. Đồng thời cũng hỗ trợ doanh nghiệp nhà hàng, cơ sở kinh doanh lưu trú trong việc thẩm định hạng sao, bảo đảm an ninh trật tự.
“Q.1 rất có tiềm năng về phát triển du lịch. Chúng tôi mong muốn các loại hình dịch vụ có sự liên kết, phối hợp với nhau để định hình những điểm đến của địa phương gắn kết với du lịch TP.HCM. Q.1 có tỷ lệ hơn 50% nhà hàng đóng góp vào sự phát triển của ngành ẩm thực của TP. Chúng tôi hy vọng, các nhà hàng sẽ có sự gắn kết với các cơ sở lữ hành để cùng đưa thương hiệu phát triển vững mạnh hơn”, bà Tuyết cho biết.
Cũng theo bà Tuyết, chính quyền sẽ thực hiện cẩm nang du lịch trong đó có lĩnh vực ẩm thực. Bà mong các nhà hàng sẽ cùng đồng hành với chính quyền để giới thiệu cuốn cẩm nang đến du khách.
“Trong cuốn cẩm nang này, các nhà hàng được Michelin vinh danh sẽ là những điểm đến uy tín. Thực khách tin tưởng về chất lượng dịch vụ và các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong tương lai, Q.1 sẽ hình thành nên sản phẩm du lịch ban đêm. Chúng tôi mong rằng, khi hình thành tour “Q.1 – Sắc màu về đêm”, các đơn vị sẽ cùng lan tỏa những đặc sắc về ẩm thực với nhiều loại hình khác nhau”, bà Tuyết cho hay.
Bà Nguyễn Thị Thúy Lan (đại diện phở Phượng) chia sẻ, được cẩm nang Michelin vinh danh là vinh dự lớn của gia đình. Gia đình đã cố gắng, nỗ lực trong suốt 40 năm qua để món phở được nhiều thực khách đón nhận.
“Bí quyết để gia đình nấu món phở đến từ nồi nước lèo. Đó là một quy trình nỗ lực từ việc chọn xương để nước lèo ngọt, thịt được chọn tươi sống. Ngoài ra việc giữ không gian xanh sạch, đặt sự hiếu khách lên hàng đầu cũng được quán để ý”, bà Lan cho hay.
Bà rất trân quý cơ hội hợp tác với các đơn vị lữ hành để quán tiếp tục phát huy và đạt được những danh hiệu cao hơn trong lĩnh vực ẩm thực.
“Nếu có sự kết nối với các cơ sở lữ hành sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn để nhiều thực khách cùng biết đến. Tôi mong sẽ có sự tăng cường quảng bá ở tất cả các tuyến đường có nhiều địa điểm du lịch để du khách biết ở Q.1 có 29 cơ sở kinh doanh được cẩm nang Michelin vinh danh. Nếu có sự chia sẻ thông tin và hướng dẫn đến địa điểm, du khách sẽ dễ dàng tiếp cận với 29 cơ sở. Một cơ sở không làm nên một làn sóng vì vậy các cơ sở hãy kết hợp với nhau để cùng lan tỏa vinh dự này”, đại diện phở Phượng nêu ý kiến.
Đại diện nhà hàng Bếp Mẹ Ỉn chia sẻ: “Sau khi được Michelin vinh danh, số lượng khách đặt bàn có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng dịch vụ sẽ là thách thức lớn với nhà hàng. Ngoài ra, nhà hàng cũng gặp khó khăn về không gian bãi giữ xe của khách. Chúng tôi mong chính quyền sẽ hỗ trợ, xúc tiến với tốc độ nhanh, nâng cấp và cải thiện dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của thực khách”.