Chính quyền TP.Hạ Long cũng yêu cầu chủ nhà hàng phải gọi điện xin lỗi khách về các hành vi nêu trên.
Trước đó, chiều 17.6, có một nhóm khách gồm 7 người lớn và 2 trẻ em vào nhà hàng Minh Phi ăn tối. Thực đơn món ăn bao gồm: bề bề rang muối, chả mực, canh ngao hoa, gà rang, rau xào, trứng rán, mắm tép hải sản, cơm và đồ uống.
Sau khi dùng bữa, nhà hàng đưa hóa đơn thanh toán với giá 2,3 triệu đồng. Nghi ngờ nhà hàng có dấu hiệu "chặt chém" nên nhóm du khách đã khiếu nại và đề nghị quán kiểm tra lại xem có nhầm lẫn gì không.
Cụ thể, đại diện du khách cho rằng đĩa bề bề rang khoảng 10 con có giá 765.000 đồng và bát canh ngao được ít con nhưng giá lên tới 200.000 đồng là đắt. Sau đó, phía nhà hàng không đồng ý và cho rằng đã bán đúng giá nhưng du khách đề nghị xem lại camera để đối chất. Tuy vậy, nhà hàng từ chối.
Thấy vậy, nhóm du khách đã dùng điện thoại ghi lại sự việc thì bị một người đàn ông xông tới quát tháo, đuổi ra khỏi quán.
Bức xúc về thái độ của nhà hàng, nhóm du khách đã trình báo tới Công an P.Hà Khẩu và đăng tải nội dung vụ việc lên Facebook.
Lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, thời gian qua, địa phương đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch, "không có vùng cấm", không để "con sâu làm rầu nồi canh".