(Tạp chí Du lịch)- Trong năm 2023, Công ty TNHH Tập đoàn YLY (YLY Group) đã mang đến “làn gió mới” chuỗi khách sạn tình yêu theo chủ đề cho thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng ở Việt Nam, được lấy cảm hứng từ những câu chuyện văn học đầy thi vị.
Khách sạn tình yêu – Thị trường kinh doanh tiềm năng còn đang bị “bỏ ngỏ”
Trong bối cảnh du lịch vẫn được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, thị trường khách sạn – nghỉ dưỡng ở Việt Nam có thể coi là lĩnh vực đầy tiềm năng với nhiều điểm sáng. Theo phân tích của BCG (Boston Consulting Group), giá trị của thị trường khách sạn Việt Nam năm 2025 ước đạt 11 tỷ đô và cần thêm khoảng 39,000 phòng thuộc phân khúc 3 sao trở xuống tính đến giai đoạn này. Trong các mô hình lưu trú tầm trung, nổi bật lên mô hình khách sạn tình yêu với công suất khai thác cao nhất và nhu cầu sử dụng lớn nhất. Tại thị trường Nhật Bản, khách sạn tình yêu là thị trường đạt giá trị tới 40 tỷ đô với khoảng 37,000 cơ sở dịch vụ (theo The Japan Times).
Đánh giá được tiềm năng mà mô hình này mang lại, đội ngũ YLY đã nghiên cứu và xây dựng khách sạn tình yêu lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình lãng mạn, tập trung vào nâng cao trải nghiệm cá nhân hóa và những thiết kế nội thất đậm chất văn hóa. YLY Boutique là chuỗi khách sạn tình yêu theo chủ đề, thực hiện sứ mệnh thay đổi diện mạo của phân khúc khách sạn này tại thị trường Việt Nam, mang đến một thương hiệu lưu trú tôn vinh cảm xúc tình yêu đáng tự hào.
YLY “giải thế khó” cho nhiều bất động sản đang “ngủ đông”
Làn sóng đầu tư bất động sản ồ ạt thời gian qua đã tạo ra dư thừa số lượng lớn các công trình biệt thư, liền kề, shop house... không được khai thác kinh doanh trên thị trường. Với mô hình kinh doanh khách sạn tình yêu theo chủ đề, giờ đây YLY có thể hợp tác và hỗ trợ nhiều chủ sở hữu bất động sản chuyển đổi công năng sử dụng tài sản của mình một cách phù hợp. Được biết, thời gian thi công và thiết kế cho mỗi bất động sản theo mô hình của YLY là 6 tháng và YLY cũng đồng thời cam kết vận hành khách sạn theo một hợp đồng 10 năm không gián đoạn với chủ sở hữu bất động sản.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Nhà sáng lập đồng thời là Tổng Giám Đốc của YLY Group chia sẻ “YLY Boutique được xây dựng như một giải pháp hiệu quả để đưa các bất động sản phân khúc thấp tầng đang trong trạng thái “ngủ đông” thành bất động sản “sinh lời”. Hướng đi này tiếp cận và hỗ trợ tích cực cho việc tháo gỡ “cái khó” chung của thị trường bất động sản Việt Nam hiện tại; và đồng thời cũng mở ra một hướng kinh doanh đầy tiềm năng khi tập trung khai thác mảng khách sạn tình yêu vốn còn đang bị “bỏ ngỏ”.
YLY Group càng khẳng định giá trị của mình khi bắt tay hợp tác chiến lược với Glexhomes, thành viên thuộc Tập đoàn Geleximco, đơn vị tiên phong triển khai giải pháp Bất động sản trọn gói đến tận tay khách hàng, từ tư vấn phát triển dự án tổng thể đến vận hành kinh doanh và Glexmedia – Đơn vị triển khai hoạt động Marketing cho từng dự án, mô hình. Và “quả ngọt” của việc hợp tác này là chuỗi các sản phẩm của YLY tại các vị trí đắc địa ở Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng.
Bên cạnh chuỗi khách sạn tình yêu theo chủ đề YLY Boutique, YLY Group cũng đang đồng thời phát triển các mảng dịch vụ lưu trú dành cho các cặp đôi như: YLY Escape – Hệ thống homestay tình yêu; YLY Suites – Hệ thống dịch vụ lưu trú tình yêu cao cấp và LivinJoy – Căn hộ dịch vụ dành cho người trẻ. Dự kiến đến năm 2030, YLY sẽ đạt số lượng 1800 phòng trên các tỉnh thành trọng điểm tại Việt Nam.
PV
Nguồn: vtr.org.vn
Đang gửi...