Xu hướng đi du lịch của Gen Z đã tạo ra những tác động tích cực tới ngành du lịch.
Ảnh: Getty Images
Gen Z là thế hệ có thói quen đi du lịch khác hẳn so với các thế hệ trước, hơn một nửa số người trưởng thành Gen Z đi du lịch thường xuyên. Nhà phân tích du lịch Lindsey Roeschke cho biết: “Thế hệ Millennial (Gen Y) đã mở đường và tạo ra tư tưởng rằng đi du lịch không phải là một quyền hạn đặc biệt. Sau đó, Gen Z đã tiếp tục phát triển tư tưởng này”.
Nghiên cứu của Bankrate đã chỉ ra rằng các thế hệ trước Gen Z thường chỉ đi du lịch sau khi đã có một mức thu nhập nhất định. Trong khi đó, 61% người Gen Z đi du lịch với thu nhập ít hơn 50.000 USD mỗi năm. Gen Z là thế hệ nổi tiếng với tính hoài nghi và không tin tưởng vào cơ hội của các nghề truyền thống mang lại. Raimee Iacofono, người có ảnh hưởng về du lịch, cho biết: “Chúng tôi không ai dám chắc rằng công việc của mình luôn luôn ổn định. Giờ đây, khi du lịch trở nên dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, nhiều người Gen Z bắt đầu hành trình của mình ngay khi đủ khả năng".
Về du lịch Đông Nam Á, Kayli King – người có sức ảnh hưởng trong ngành du lịch - nói: “Giờ đây, ý thức chung của mọi người đang trở nên tốt hơn, họ không hưởng ứng những hình thức du lịch bóc lột động vật”. Nói rộng hơn, người đi du lịch hiện nay đã chú trọng ủng hộ những loại hình du lịch đảm bảo các giá trị về đạo đức".
Bên cạnh đó, thế hệ Gen Z thường ưu tiên đến trải nghiệm phiêu lưu, trải nghiệm văn hóa và những trải nghiệm tốt cho sức khỏe tinh thần. Họ có xu hướng đi tới những nơi họ chưa từng đặt chân đến trước đây và đi du lịch trong một thời gian dài. Du lịch là một cách để thế hệ này kết nối với thiên nhiên, các nền văn hóa khác nhau và chính bản thân họ.
Theo ứng dụng du lịch Hopper, khách du lịch Gen Z và Gen Y đã tìm kiếm về các điểm đến ở châu Á nhiều hơn 50% vào năm 2023 so với thời gian trước đại dịch. Kiwi Report và công ty du lịch Contiki cũng cho biết rằng Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu đối với du khách Gen Z vào năm 2023.
Đông Nam Á đáp ứng tốt những tiêu chí mà Gen Z đề ra. Nơi đây có chi phí rẻ hơn đáng kể so với những điểm đến khác. Kayli cho biết: “Cảnh quan nơi đây mang lại nhiều giá trị hơn hẳn so với mức giá bạn bỏ ra để trải nghiệm chúng. Chúng thật sự quá ấn tượng”. Những địa điểm tuyệt đẹp cần phải trải nghiệm tại khu vực này bao gồm tour Hà Giang loop (Việt Nam), bữa tiệc trăng tròn ở Koh Phangan (Thái Lan), và tour Komodo (Indonesia).
Trong khi giá trị và vẻ đẹp của Đông Nam Á đã làm cho nơi này trở nên phổ biến đối với du khách trẻ và khách du lịch bụi, văn hóa mới chính là điều đã thu hút khách du lịch Gen Z.
Nguồn: vtv.vn
Đang gửi...