Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, ngày 27.7, nhà thầu thi công phát hiện một số vết rạn nứt cục bộ từ Km 228+506 đến Km 228+530, bề rộng vết nứt 0,5 - 1 cm, và tại cống C19 thoát nước ngang đường lý trình Km 228+568 bị mưa làm hư hỏng sân cống hạ lưu, gây xói lở móng cống, đầu cống.
Nhà thầu thi công đã chủ động báo cáo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng (chủ đầu tư) và tư vấn thiết kế, đồng thời tiến hành đo vẽ, đánh dấu vị trí, kích thước các vết nứt, tiến hành trám tạm thời bằng matit lỏng để hạn chế nước ngấm xuống nền đường; tổ chức quan trắc diễn biến của vết nứt để đưa ra các phương án xử lý.
Nhà thầu huy động nhân sự, máy móc thiết bị và tổ chức thi công 3 ca liên tục, thực hiện gia cố hạ lưu cống C19 - Km 228+568, đào bóc nền đường bị rạn nứt, đắp hoàn trả bằng vật liệu dạng hạt; sửa chữa miền thu nước cho tường chắn taluy âm bằng các rọ đá đảm bảo thoát nước nền đường. Sau đó sẽ thảm nhựa hoàn trả kết cấu áo đường theo thiết kế được phê duyệt. Thời gian khắc phục sửa chữa đèo Prenn trong 21 ngày.
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn từ 2 làn xe lên 4 làn xe có tổng mức đầu tư hơn 553 tỉ đồng, là công trình giao thông cấp III miền núi, có chiều dài toàn tuyến khoảng 7,37 km, điểm đầu tại cao tốc Liên Khương - Đà Lạt (chân đèo Prenn), điểm cuối tại nút giao vào bến xe Liên tỉnh Đà Lạt.