Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận trị giá hơn 32.000 tỷ đồng, thực hiện 2024-2028

13:19 - 04/10/2024

Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân TP.Hồ Chí Minh liên quan đến Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.Hồ Chí Minh-Trung Lương và đoạn Trung Lương-Mỹ Thuận.

Theo đó, dự án này do Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả-Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh-Công ty cổ phần Tasco đề xuất đầu tư.

Phạm vi nghiên cứu chính là toàn tuyến cao tốc dài 91km từ TP.HCM đến Mỹ Thuận, các nút giao (liên thông và trực thông), các công trình trên tuyến (cầu, cống...), hệ thống giao thông thông minh, hệ thống thu phí và các nội dung theo ý kiến của TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang, Cục Đường bộ Việt Nam.

Đề xuất mở rộng cao tốc TPHCM - Mỹ Thuận trị giá hơn 32.000 tỷ đồng, thực hiện 2024-2028

 Cao tốc đoạn TPHCM - Mỹ Thuận hiện hữu không đáp ứng được lượng phương tiện gia tăng nhanh chóng

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu về phạm vi đầu tư, liên danh nhà đầu tư căn cứ vào cơ sở pháp lý của dự án đã tính toán, xây dựng các kịch bản đầu tư các đoạn tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và Trung Lương-Mỹ Thuận, từ đó lựa chọn phương án đầu tư tối ưu (đầu tư từng đoạn độc lập, ghép 2 đoạn thành dự án, đầu tư theo phương thức đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư -PPP).

Nhà đầu tư kiến nghị phương án tối ưu là đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận dài 91km trong giai đoạn năm 2024-2028 theo phương thức PPP, hình thức hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án.

Dự án sẽ có điểm đầu là nút giao Chợ Đệm (tại Km9+325), thuộc địa phận Thành phố Hồ Chí Minh; điểm cuối là nút giao An Thái Trung (tại Km101+126), thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang.

Trong số đó, đoạn từ Thành phố Hồ Chí Minh (bao gồm nút giao Chợ Đệm) đến Trung Lương có quy mô 8 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp (trong đó có khoảng 1,2 km đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh); đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (nút giao An Thái Trung) có quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án này là khoảng 32.270 tỷ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng; thời gian thực hiện là từ năm 2024 đến năm 2028.

Ngoài ra, Ban quản lý dự án 7 đề nghị Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông Vận tải Thành phố xem xét, sớm có ý kiến thống nhất thành phố sẽ thực hiện đầu tư hoàn thiện hai tuyến đường Tân Tạo-Chợ Đệm và Bình Thuận-Chợ Đệm với quy mô 8 làn xe bằng phương thức đầu tư phù hợp, hoàn thành đồng bộ thời gian thực hiện dự án để phát huy hiệu quả đầu tư.

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...