Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 8.2016, chính thức khởi công tháng 5.2018. Dự kiến hoàn thành vào năm 2024. Tuy nhiên đến nay, dự án chậm tiến độ, nhiều công trình thi công còn dang dở.
Toàn tuyến có 4 cây cầu: Cầu vượt quốc lộ 51, cầu Rạch Tre, cầu Rạch Ông, cầu Mỏ Nhát. Theo ghi nhận của PV Báo Thanh Niên, 4 cây cầu này chưa được đơn vị thi công hoàn thiện, thậm chí có cây cầu chưa được thi công.
Theo Ban quản lý dự án giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải (là chủ đầu tư dự án), dự án có tiến độ chậm là do dịch Covid-19, đơn vị thi công gặp khó khăn về di dời hạ tầng kỹ thuật, giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu, nhân công, giá vật liệu tăng cao… Một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng do còn khiếu kiện, chưa thống nhất với phương án đền bù của nhà nước.
Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ tuyến đường giao thông từ quốc lộ 51 đến hạ lưu cảng Cái Mép. Giúp vận chuyển hàng hóa cho cụm cảng biển cửa ngõ quốc tế Cái Mép - Thị Vải, trung tâm dịch vụ logistics, KCN Long Sơn... ra quốc lộ 51 và ra tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như của cả nước.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cho đơn vị thi công gia hạn cuối cùng đến 30.6.2024, dự án phải hoàn thành và bàn giao. Tuy nhiên, đến nay dự án đường 991B vẫn còn nhiều vị trí chưa được các đơn vị thi công. Một số nhà thầu không thực hiện đúng như cam kết với chủ đầu tư.
Hình ảnh dự án đường 911B vẫn còn ngổn ngang mà PV Báo Thanh Niên ghi lại: