Tuy nhiên, sau 2 tháng đi vào hoạt động, tuyến đường dài 2 km vẫn vắng hoe người đi xe đạp và đi bộ. Vào các khung giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều, chỉ lác đác một vài người đi bộ hay đạp xe.
Nhiều người dân vẫn lựa chọn đạp xe trên làn đường hỗn hợp, giữa ô tô và xe máy thay vì sử dụng làn đường dành cho xe đạp.
Một số người dân sử dụng xe đạp cho biết, họ không di chuyển trên tuyến đường này vì xung quanh vẫn còn nhiều rác thải, nhất là mùi hôi thối từ sông Tô Lịch bốc lên, xộc vào mũi vô cùng khó chịu. Dọc tuyến đường có những bãi rác tự phát, từ phế thải xây dựng, rác sinh hoạt hay những điểm tập kết rác bị đốt nham nhở, cháy đen.
Đáng chú ý, thời gian gần đây, hàng rào chắn bằng ống thép cao khoảng 50 cm ở những lối ra, vào của tuyến đường này bất ngờ biến mất khiến một số phương tiện xe máy, xe đạp điện tranh thủ đi vào, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, phần rào chắn tại các nút giao đã có từ khi nơi đây trở thành tuyến đường dành riêng cho người đi bộ. Nhận được phản ánh hàng rào này cao, khiến người dân đi xe đạp phải vác qua rào nên đơn vị cho nhổ lên để điều chỉnh cho hợp lý.
"Chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thiện việc điều chỉnh, dự kiến khoảng 2 - 3 ngày tới sẽ lắp lại, tránh việc để người đi xe máy đi vào khu vực dành riêng cho người đi xe đạp", lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói.
Việc đi vào đường dành riêng cho người đi xe đạp sẽ rút ngắn thời gian cho các phương tiện đi qua đường Láng hướng đi Ngã Tư Sở
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất về việc lựa chọn 2 tuyến đường trên địa bàn để thí điểm làn ưu tiên cho xe đạp, với kinh phí khái toán gần 10 tỉ đồng.
Trong đó, tuyến thứ nhất được lựa chọn thí điểm là đường dọc theo sông Tô Lịch. Tuyến thí điểm thứ hai là đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Đề xuất này của Sở GTVT Hà Nội đã được UBND thành phố chấp thuận. Sau thời gian tổ chức thí điểm, Hà Nội yêu cầu Sở GTVT đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần, đảm bảo giao thông ổn định, thuận tiện và hạn chế ùn tắc.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, địa phương tiến hành khảo sát, lấy ý kiến cộng đồng dân cư để xây dựng phương án thí điểm tuyến đường thứ 2 quanh công viên Hòa Bình.