Ngày 22.4, Phòng GD-ĐT H. Mù Cang Chải cho biết đã nhận được thông tin báo cáo của Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS La Pán Tẩn.
Theo đó, ngày 15.4, trong tiết ôn tập, rèn học sinh ôn luyện cuối năm, học sinh Lù Thị L. quên nhiều kiến thức, để cô hướng dẫn nhiều lần, cô giáo Giàng Thị S., chủ nhiệm lớp 1C "đã có sự nóng nảy và đã tác động vật lý nhẹ" đối với học sinh L.
Đến ngày 17.4, hai mắt học sinh L. xuất hiện quầng thâm không rõ nguyên nhân. Cô giáo Giàng Thị S. đã báo cáo tình hình với lãnh đạo nhà trường.
Nhà trường đã phối hợp tốt với gia đình tổ chức kiểm tra sức khỏe, điều trị chấn thương cho học sinh: đưa nữ sinh L. đi khám sức khỏe tại các cơ sở y tế: trạm y tế xã, phòng khám đa khoa tuyến huyện, Bệnh viện đa khoa Trường Đức (H.Nghĩa Lộ).
Phòng GD-ĐT cho biết đã cùng nhà trường thăm hỏi, động viên học sinh và gia đình. "Đến ngày 22.4, sức khỏe của học sinh Lù Thị L. đã ổn định, không đau ở đâu, quầng thâm mắt đã đỡ nhiều; hoạt động ăn uống, sinh hoạt bình thường và đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện đa khoa Trường Đức".
Đến nay, mọi chi phí thăm khám và điều trị cho học sinh L. đều do nhà trường và cô giáo Giàng Thị S. chi trả.
Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS La Pán Tẩn đã có quyết định đình chỉ giảng dạy đối với cô giáo Giàng Thị S. để phục vụ xác minh sự việc và phối hợp với gia đình trong việc chăm sóc sức khỏe học sinh.
Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS La Pán Tẩn đang yêu cầu giáo viên Giàng Thị S. viết bản tường trình và sẽ tổ chức kiểm điểm, làm rõ sự việc và trách nhiệm của các cá nhân có liên quan để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định.
Phòng GD-ĐT H.Mù Cang Chải cho rằng: "Việc phản ánh do cô giáo tác động vật lý dẫn tới hai mắt học sinh tụ máu thâm quầng cần phải kiểm tra, xác minh thêm để làm rõ nguyên nhân trực tiếp gây ra hiện tượng thâm quầng mắt, để việc xử lý đảm bảo công bằng, đúng quy định".
Phòng GD-ĐT cũng chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục chấn chỉnh hoạt động dạy và học, tuyệt đối không để xảy ra các hành vi bạo lực học đường, gây tác động xấu tới môi trường giáo dục.