Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó giám đốc Sở TT-TT đánh giá các nhà sáng tạo nội dung với tài năng kể chuyện, khả năng tạo cảm xúc và sự am hiểu về cộng đồng sẽ làm cầu nối giúp metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông mà còn trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng trong kỷ nguyên mới của đất nước. Bước đầu đã có 200 nhà sáng tạo nội dung bắt đầu tham gia cuộc thi.
"Chúng ta sẽ cùng nhau làm một điều mới, truyền những thông điệp tích cực trên không gian mạng", ông Hồi chia sẻ, đồng thời cho biết đây là lần đầu tiên TP.HCM phát động cuộc thi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.
Ban tổ chức cuộc thi mong muốn nhận được những sản phẩm truyền thông sáng tạo, lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng về ứng xử văn minh, văn hóa khi sử dụng metro.
Cuộc thi Chạm đến tương lai cùng Metro khởi động từ 22.12 đến ngày 20.1.2025, tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn. Đối tượng tham gia là công dân từ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam theo hình thức cá nhân, nhóm không quá 5 người hoặc đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp.
Đây là cơ hội để những người có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách cũng như các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội tham gia, thử thách bản thân.
Các nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được ban tổ chức gợi ý. Sản phẩm dự thi dưới dạng video ngắn (Facebook Reels, TikTok video), bài viết sáng tạo (blog, bài post mạng xã hội), thiết kế đồ họa (poster, infographic, ảnh minh họa), chuỗi hình ảnh (kể chuyện qua hình ảnh).
Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tác phẩm theo 2 nhóm, gồm 8 giải thưởng dành cho nhà sáng tạo nội dung và 2 giải thưởng dành cho công ty truyền thông quản lý đa kênh.