Theo đó, Công ty điện lực Quảng Trị nhận được tin báo từ khách hàng về việc có các số điện thoại lạ gọi đến, và giả danh là nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng nộp tiền điện gấp, chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng cá nhân, yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản và thông tin cá nhân của khách hàng.
Những người giả danh này còn đe dọa cắt điện nếu khách hàng không nộp tiền điện hoặc không thực hiện các yêu cầu.
Công ty điện lực Quảng Trị khuyến cáo khách hàng khi nhận được bất kỳ cuộc gọi nào yêu cầu thanh toán tiền điện của người lạ (các số điện thoại có mã vùng trong nước và quốc tế), khách hàng tuyệt đối không chuyển tiền vào các tài khoản khi chưa xác minh thông tin, không cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, kết bạn Zalo để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Các số điện thoại của công ty điện lực gọi điện cho khách hàng đều được đăng ký tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung.