Vì sao chọn Mai Thu Huyền mang chuông đi đánh xứ Hollywood?

02:14 - 26/09/2024

Mai Thu Huyền là một thắc mắc khi được chọn làm KOL trong chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh Việt tại Hollywood.

Gương mặt quảng bá nhạt nhòa

Mai Thu Huyền được chọn làm KOL cho dự án xúc tiến du lịch điện ảnh. Cho dù từ KOL vẫn được sử dụng lâu nay nhưng Bộ VH-TT-DL vẫn chọn cách sử dụng song song từ này và dịch nghĩa tiếng Việt trong thông cáo báo chí về chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh VIệt Nam tại Hoa Kỳ: Việt Nam điểm đến mới của điện ảnh thế giới. Theo đó, KOL được Bộ VH-TT-DL gọi là "gương mặt quảng bá". Trong chương trình sắp tổ chức tại Los Angeles (Mỹ), cũng là quê hương của Hollywood này, các "gương mặt quảng bá" phía Việt Nam gồm: Hoa hậu H'Hen Niê, Hoa hậu Lương Thùy Linh, diễn viên MC Quyền Linh và Mai Thu Huyền.

Vì sao chọn Mai Thu Huyền mang chuông đi đánh xứ Hollywood?

Mai Thu Huyền vào vai Đạm Tiên trong phim Kiều

ẢNH: ĐPCC

Có thể thấy, trong danh sách KOL/gương mặt quảng bá do Bộ VH-TT-DL công bố, đáng tiếc không có một cái tên điện ảnh nặng ký nào. Dù Hoa hậu H'Hen Niê đã từng tham gia đóng phim, diễn viên Quyền Linh cũng là một diễn viên điện ảnh song các vai diễn điện ảnh của họ đều không gây được chú ý. Mặc dù vậy, so về độ nhạt nhòa, cả hai đều khó sánh với Mai Thu Huyền, đặc biệt là trong những hoạt động điện ảnh gần đây.

Trong thời gian từ 2017 tới nay, diễn viên Mai Thu Huyền tham gia các dự án điện ảnh trong nhiều vai trò khác nhau. Năm 2017, Mai Thu Huyền có dự án Giấc mơ Mỹ, trong đó cô vừa là nhà sản xuất vừa là diễn viên chính. Bộ phim được đánh giá là diễn biến, phát triển tính cách nhân vật vô lý. Năm 2021, Mai Thu Huyền tiếp tục tham gia và sản xuất phim Kiều. Trong phim này cô tự đảm nhận nhân vật Đạm Tiên với tạo hình bị chê vì hoàn toàn không thể hiện được vẻ đẹp cũng như mối đồng cảm với nhân vật Kiều. Cũng như Giấc mơ Mỹ, Kiều ế ẩm. Ê kíp của cô chia sẻ phim cần đạt 100 tỉ đồng để hòa vốn, song số liệu từ Box Office Vietnam cho thấy phim chỉ thu hơn 2,6 tỉ đồng. Dự án mới nhất của Mai Thu Huyền là Đóa hoa mong manh, một phim ca nhạc. Trong phim này, Mai Thu Huyền vẫn tiếp tục là nhà sản xuất, diễn viên… Đóa hoa mong manh của Mai Thu Huyền sau đó rời rạp với doanh thu khoảng 400 triệu đồng.

Đáng chú ý là cả trong 3 dự án điện ảnh này, Mai Thu Huyền đều tham gia nhiều vị trí từ diễn viên, đến đạo diễn và nhà sản xuất. Tuy nhiên, các phim đều bị đánh giá kém về nghệ thuật. Bên cạnh đó, doanh thu của phim cũng cho thấy sự thất bại trong vai trò nhà sản xuất của cô.

Lựa chọn của chương trình quốc gia

Về lựa chọn Mai Thu Huyền làm KOL, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ An Phong chia sẻ, Bộ rất quan tâm việc mời các nhà làm phim, diễn viên, những người đã đóng góp cho điện ảnh Việt Nam tham gia chương trình xúc tiến. Bộ đã tiến hành mời "không có giới hạn", sau đó có sự sàng lọc.

Vì sao chọn Mai Thu Huyền mang chuông đi đánh xứ Hollywood?

Cuộc hội ngộ của hai diễn viên Người Mỹ trầm lặng Hải Yến và Brendan Fraser sau 22 năm đóng chung phim. Cả hai vẫn giữ liên lạc.

ẢNH: NVCC

"Sàng lọc ở đây không có nghĩa là phân biệt, sàng lọc ở đây có nghĩa là sự phù hợp. Chị Huyền là một trong những diễn viên nổi tiếng một thời và hiện nay chị làm phim. Đặc biệt, sắp tới chị có xúc tiến một số bộ phim, ký kết với nhà làm phim ở Hoa Kỳ. Chúng tôi rất trân trọng. Một số nhà làm phim có thể do có lý do bận rộn chưa tham gia được, nhưng không sao cả. Chắc chắn chỉ là bước đầu, chưa cầu toàn hết, nhưng trân trọng những người tham gia đóng góp cho sự kiện của chúng ta", Thứ trưởng Phong nói.

TS Trịnh Lê Anh (Khoa Du lịch, trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội) cho biết: "Nếu chị ấy có thể mời nhiều người trong ngành điện ảnh Mỹ tới sự kiện thì được, nhưng như thế thì cũng chỉ là một nhà vận động thôi, chứ không thể gọi là gương mặt quảng bá được. Có thể chị Huyền là người có mối quan hệ, có bạn bè, chị hoàn toàn có thể tham gia xúc tiến với vai trò vận động đó. Nhưng tham gia với vào trò KOL thì không thỏa đáng".

Cũng theo TS Trịnh Lê Anh, việc lựa chọn KOL phù hợp không chỉ đưa đến kết quả xúc tiến tốt, mà đầu tiên cho thấy sự tôn trọng đối tác.

"Các KOL ở đây nên là các nhà sản xuất, những người có thể hỗ trợ các nhà sản xuất, hay những diễn viên đã có tên ở Hollywood như Ngô Thanh Vân, Nguyễn Hải Yến… Đó cũng là những người có mối liên hệ chặt chẽ với Hollywood. Họ cũng không đến ngồi không, mà phải có vai trò kết nối…", TS Trịnh Lê Anh phân tích.

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...