Nhiều ý kiến đồng tình về việc ở mỗi thời kỳ, có những xu hướng đặc trưng xuất hiện và định hình quyết định của người tiêu dùng. Trước sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng đó, doanh nghiệp cần phải kịp thời nắm bắt và phải khẳng định được dấu ấn văn hóa khác biệt của doanh nghiệp mình, trong chiến lược kinh doanh hiện nay.
Một số tham luận của các đại biểu trình bày tại diễn đàn thu hút sự quan tâm, phản ánh những vấn đề thời sự của đời sống: Nâng cao giá trị hàng Việt trong văn hóa kinh doanh; Văn hóa kinh doanh trong thương mại điện tử, kỷ nguyên công nghệ số; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên ESG hướng tới người tiêu dùng thông minh mới; Áp dụng trí tuệ nhân tạo và nền tảng công nghệ số trong kinh doanh; Phát huy yếu tố văn hóa và tinh thần dân tộc trong cuộc vận động Người Việt dùng hàng Việt Nam; Văn hóa kinh doanh quốc tế, luật kinh doanh mới, những điều cần lưu ý…