Những xu hướng thời trang được "xướng tên" trên thảm đỏ Cannes 2024

05:37 - 30/05/2024

Không khác gì các tuần lễ thời trang, thảm đỏ Cannes thường niên cũng đề xuất cho làng mốt muôn vàn xu hướng thời trang mới. Tại đây, chúng ta được chiêm ngưỡng màn kết hợp tuyệt vời giữa các kiểu váy vóc được đặt custom riêng từ những nhà mốt đình đám, và lớp lớp trang sức, đá quý từ các nhà kim hoàn nổi tiếng.

Liên hoan phim Cannes là nơi có một số quy tắc nghiêm ngặt, nhưng dường như cũng không có quy tắc nào cả. Những người đẹp nhất Hollywood nghiêng về vùng Riviera sang trọng của Pháp, với sự quyến rũ. Họ phải lên kế hoạch từ nhiều tháng trước, tính toán cẩn thận từng “đường đi nước bước” như liên hệ với thương hiệu để thiết kế trang phục mới hoặc mượn các món đồ lưu trữ quý giá, hợp tác với các nhà chế tác trang sức hoặc chuẩn bị một kế hoạch “dưỡng nhan” khẩn cấp.

Bởi lẽ, tất cả người tham dự đều biết được cơ hội có thể đặt chân lên thảm đỏ Cannes đáng quý đến mức nào. Không chỉ đánh bóng tên tuổi của chính bản thân ngôi sao, sự xuất hiện của họ trên thảm đỏ Cannes còn là một “mánh lới” quảng cáo tiềm năng cho các thương hiệu hợp tác. 

Đặc biệt, Cannes năm 2024 chứng kiến cuộc đại trùng tu thương hiệu cá nhân, tạo nên diện mạo sàn diễn sang trọng, thu hút khán giả. 

Sắc trắng tinh khiết

Meryl, Margot và những người khác đồng tình với trường phái thời trang hiện nay. Họ cho rằng chiếc váy duy nhất bạn cần trong mùa xuân này thực tế không phải là hoa, mà là màu trắng. Qualley đã đóng vai đại sứ Chanel, thiên thần khi diện một chiếc chapeau màu ngà lãng mạn. Hơn nữa, các ngôi sao đã chứng minh rằng, đồ màu trắng không hề gây ra sự nhạt nhòa trong một ngày trọng đại.

Vậy bí mật của họ là gì? Đơn giản là sự ngọt ngào. Sự tinh tế của sắc trắng càng thêm nổi bật trên các kiểu đầm tối giản. Tất cả tạo nên một phông nền hoàn hảo cho những bộ nữ trang cao cấp tỏa sáng. Như Coco Chanel đã từng lưu ý, màu trắng sở hữu tất cả, “vẻ đẹp của nó là tuyệt đối”.

Hiệu ứng Margiela

Hiệu ứng lan tỏa từ show diễn Artisanal của nhà mốt Margiela, được ca ngợi rộng rãi, vẫn tiếp tục tại Cannes. Greta Gerwig đã xuất hiện tại Cannes với một phong cách thời trang rất nổi bật, đó là mặc corset. Người đẹp không đơn thuần là đến Cannes để tham dự sự kiện, mà còn thể hiện một tuyên ngôn thời trang rõ ràng. Tuy nhiên, Greta Gerwig đã chọn một cách tiếp cận corset tinh tế hơn, thoải mái hơn, không gây cảm giác đau đớn như Kim Kardashian từng làm.

Mặc dù không ai cam kết theo phương pháp bó sát xương sườn gây đau đớn của Kim Kardashian, nhưng chắc chắn đã có rất nhiều người cảm thấy sung sướng khi cởi bỏ những chiếc áo corset sau thảm đỏ.

Những chiếc mũ

Những chiếc mũ vành to lại trở thành món phụ kiện “chủ đạo” được hàng loạt ngôi sao ưa chuộng hoàn thiện trang phục của mình tại những hoạt động khác trong khuôn khổ của Cannes 2024.

Anya Taylor-Joy và Margaret Qualley khiến làng mốt “đứng ngồi không yên” vì vẻ ngoài sang trọng không ai sánh bằng điểm điểm xuyết bằng các chiếc mũ rơm khổng lồ. Nữ đại sứ Chanel mang đậm tinh thần của Gabrielle Chanel trong những năm 20 và phong cách thư thái của Karl Lagerfeld những năm 70.

Ngôi sao chuyển giới Hunter Schafer tiếp tục trở thành cái tên nổi bật trên thảm đỏ Cannes 2024, khi làm sống lại xu hướng “milkmaid-core” bằng một vẻ ngoài được Prada custom riêng từ đầu đến chân; nổi bật nhất chắc chắn là chiếc khăn tinh tế được thắt thành chiếc mũ đội đầu trang nhã. Trong khi đó, những chiếc mũ trên thảm đỏ chính thức lại đặc trưng với vẻ ngoài kịch tính hơn, khi được làm với muôn vàn kiểu dáng táo bạo và trang trí từ chất liệu độc đáo từ ngọc trai cho đến sợi sequin lấp lánh. 

Phong cách Denim

Những chiếc quần jeans xuất hiện trong suốt Liên hoan phim Cannes 2024 không chỉ được đính kết pha lê, dây kim tuyến tua rua, mà còn gây ấn tượng sâu sắc bằng hàng loạt kiểu dáng lạ mắt.

Sienna Miller đã diện một chiếc quần rộng thùng thình, màu chàm, phom horseshoe đầy bất bất ngờ, kết hợp với đôi giày mũi vàng siêu thực của Schiaparelli. Nữ diễn viên Cate Blanchett trước khi ghi điểm với chiếc váy “quốc kỳ” Palestine, cũng đã gây ấn tượng với set đồ denim màu xanh đậm phom dáng vô cùng hiện đại.

Nữ ngôi sao Tess Barthelemy thanh lịch với set váy denim được điểm xuyết với đường chỉ và cúc áo vàng; trong khi đó, Yseult táo bạo với full look denim được phóng đại kích thước táo bạo. Những ngôi sao khác cũng thích diện denim dạo phố hoặc tham gia hàng loạt sự kiện trong khuôn khổ Cannes 2024. 

Chất liệu sequin được ưa chuộng

Một trong những chất liệu luôn “có mặt” trên thảm đỏ Cannes chắc chắn là sequin. Stylist Petra Flannery cho biết lý do khiến chất liệu này trở nên phổ biến là vì chúng nổi bật trên thảm đỏ Cannes.

Từ Emma Stone cho đến Bella Hadid, những chiếc váy sequin đặc trưng với phần cổ áo xẻ sâu táo bạo tỏa sáng dưới thảm đỏ Cannes 2024 danh giá như những vì sao không ai chạm đến được. Bên cạnh những gam màu vàng đồng hay ánh bạc, sequin ở Cannes 2024 còn được nhuộm với hàng loạt màu sắc mới như xanh lam, xanh là hay hồng.

Trên bầu trời đầy “sao sáng” đó còn được điểm xuyết bằng muôn vàn kiểu dáng khác nhau từ cổ điển đến mang đậm chất tương lai với phom váy siêu thực. Bông hoa ly trắng hay đôi cánh vàng óng ả trên váy của Coco Rocha là một minh chứng vô cùng nổi bật. 

Đại tu thương hiệu cá nhân

Greta Gerwig, Lily Gladstone và Eva Green đều muốn khẳng định phong cách của mình với những bộ trang phục đầy cá tính, giày đế cao và phong cách độc đáo. Nhưng không chỉ các thành viên ban giám khảo mới tận dụng Cannes như một cơ hội để lột xác hình ảnh. 

Naomi Campbell, hiện đang hợp tác với Law Roach, đã xuất hiện cực kỳ ấn tượng tại lễ hội trong chiếc váy Chanel Haute Couture mà cô đã từng diện trên sàn diễn vào năm 1996. Chúng ta biết Roach rất giỏi trong việc tìm kiếm những bộ trang phục cổ điển, và sự kết hợp giữa hai ngôi sao thời trang này dường như là một cặp trời sinh.

Hy vọng mối quan hệ này sẽ không phải là một cuộc tình chóng vánh. Alexa Chung, hiện đang theo đuổi phong cách người có ảnh hưởng sau khi đóng cửa thương hiệu mang tên mình, cũng đã lấn sân vào phong cách ngôi sao điện ảnh, với kính râm và những bộ váy Haute Couture ôm eo trên thảm đỏ. 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...