Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

07:48 - 26/03/2024

Thời kỳ hậu đại dịch có thể đã mở đường cho chủ nghĩa tối đa, nhưng không thể phủ nhận rằng chủ nghĩa tối giản đã quay trở lại.

Thời kỳ hậu đại dịch chứng kiến ​​sự nhấn mạnh rõ ràng về chủ nghĩa tối đa trong thế giới thời trang. Thực sự, điều đó là không thể tránh khỏi vì cuộc sống thực sự đã bị trì hoãn trong nhiều tháng hoặc nhiều năm đối với các quốc gia đã trải qua thời kỳ suy thoái kinh tế và khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng nhất.

Sau khi bị buộc phải nhốt mình trong phòng ngủ mà hầu như không có sự tương tác giữa con người với nhau ngoài những người trong gia đình, không có gì ngạc nhiên khi các nhà sáng tạo thời trang cảm thấy cực kỳ cần phải bù đắp cho khoảng thời gian đã mất, lãng phí trang phục và các bộ sưu tập bị trì hoãn. Cuối cùng, trong một vài mùa, dường như thế giới thời trang đã thể hiện sự giải thoát của chúng ta khỏi sự kìm hãm và giãn cách xã hội thông qua sự xa hoa.

Tại các sàn diễn thời hậu đại dịch của Versace, Ferragamo và Burberry, chúng ta thấy những màu sắc sặc sỡ, họa tiết không giống nhau và sự kết hợp của nhiều họa tiết khác nhau. Đây là những phần công phu nhất, thực sự bắt mắt và đáng nhớ. Đó là tất cả về sự dư thừa và phong phú không phù hợp.

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Nhưng tại sao thời trang bây giờ lại quay trở lại với khả năng mặc được “wearability”? Có một vài lý do có thể xảy ra, một trong số đó là thực tế là chủ nghĩa tối đa, tuy thú vị và vui vẻ nhưng lại có thể gây mệt mỏi: sự phung phí và nỗ lực hết mình mỗi ngày đòi hỏi rất nhiều suy nghĩ và lập kế hoạch. Ngoài ra, những món đồ theo chủ nghĩa tối đa thường chỉ được mặc tối đa ba lần, vì ngay cả những người có đủ điều kiện cuối cùng cũng sẽ cảm thấy tội lỗi khi chi hàng trăm hoặc hàng nghìn đô la cho những món đồ này chỉ để cất giữ chúng mãi mãi trong tủ. Và mặc dù chắc chắn có một thị trường cho sản phẩm đó sau đại dịch, nhưng nhiều người trong chúng ta đã quay trở lại thói quen thông thường trước Covid khi thời gian trôi qua. Rốt cuộc, sự đơn giản đã hoàn toàn có trước đại dịch. Vậy tại sao không tập trung vào những món đồ mà mọi người thực sự có thể mặc hàng ngày?

Bạn có thể tự hỏi liệu việc tạo ra những món đồ hàng ngày "có liên quan" có phải là cách để thế giới thời trang thâm nhập vào các thị trường mới hay không. Điều đó là khả thi; nó chỉ là kinh doanh thông minh. Hơn nữa, người tiêu dùng thời trang dường như ngày càng quan tâm đến chủ nghĩa tư bản mạnh mẽ và tác động của nó đến môi trường. Việc đưa ra những thiết kế hấp dẫn không còn đủ nữa. Ngay cả khi là những gã khổng lồ đã thành danh trong ngành, các cường quốc cần giải quyết chính xác cách họ đang hướng tới một tương lai bền vững hơn, có đạo đức hơn. Điều đó phải được phản ánh trong các bộ sưu tập của họ và chủ nghĩa tối đa không thực sự thúc đẩy việc tiêu dùng có ý thức.

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Tất nhiên, những bộ sưu tập theo chủ nghĩa tối đa sẽ không hoàn toàn biến mất. Chúng ta vẫn thấy sự kết hợp của nhiều kiểu dáng hoành tráng hơn ngay cả trong các bộ sưu tập tập trung vào trang phục hàng ngày và chúng ta có thể sẽ thấy một số bộ sưu tập hướng đến sự xa hoa trong những mùa tới. Nếu không, những người sáng tạo sẽ sớm gặp khó khăn trong việc đưa ra những ý tưởng mới, và đến lượt người tiêu dùng sẽ cảm thấy nhàm chán khi nhìn đi nhìn lại những sản phẩm giống nhau. Nhưng cuối cùng có vẻ như nhiều người sẽ ưu tiên khả năng mặc được.

Vì vậy, trong vài mùa vừa qua, chúng ta đã thấy ngày càng có nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ bao gồm Gucci, Saint Laurent, Tom Ford, Loewe, Khaite, Michael Kors, Gabriela Hearst và Tommy Hilfiger áp dụng chủ nghĩa tối giản trong các bộ sưu tập của họ, trong đó có lẽ đó là lý do tại sao xu hướng sang trọng thầm lặng lại trở nên phổ biến trong hầu hết năm 2023. Cho dù đó là cô gái múa ba lê, cô gái sạch sẽ hay gu thẩm mỹ của cô gái vani, có một điều rõ ràng: nhiều xu hướng và xu hướng vi mô đã áp dụng phương pháp ít hơn, dễ dàng hơn. Và điều đó có nghĩa là những bộ sưu tập capsule mà chúng ta có thể mặc lên hoặc xuống mỗi mùa và mặc mãi mãi (hoặc ít nhất là trong hơn một vài tháng). Đừng lo lắng, điều đó không có nghĩa là nhàm chán, nó chỉ có nghĩa là nhẹ nhàng nhưng tinh tế.

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Với sự thay đổi này, các kiểu dáng không chỉ thể hiện phong cách trang điểm không cần trang điểm đã thống trị thế giới làm đẹp trước đại dịch mà còn áp dụng những kiểu tóc bóng mượt, bóng bẩy như búi tóc bóng mượt và buông xõa mềm mại. Đừng để bị lừa, ngay cả kiểu dáng dễ dàng cũng có thể mất hàng giờ chuẩn bị để đạt được.

Khi các hãng thời trang chú trọng đến khả năng mặc được, những người nổi tiếng đã sớm hiểu được nhiệm vụ và bước ra ngoài với phong cách thời trang dễ dàng. Nói cách khác, màu sắc trung tính và những thứ cơ bản có ở khắp mọi nơi, ngay cả tại các buổi dạ tiệc, buổi biểu diễn và lễ hội nổi tiếng mà trước đây được coi là sân khấu của sự sang trọng. Vì các biểu tượng phong cách như Kendall Jenner và Hailey Bieber đã tham dự Coachella năm ngoái, nơi mọi người thường mặc những bộ trang phục sang trọng mang phong cách bohemian, chỉ mặc áo sơ mi cơ bản và quần jean, nên có vẻ an toàn khi nói rằng nhiều người tham dự năm nay cũng sẽ làm như vậy.

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

Tại sao thời trang lại quay trở lại với tính ứng dụng cao?

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Hắc sắc nguyệt quang - SCTV9

 

Ông chủ trường đua - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Xứng danh tài nữ 4 - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...