Việc thực hiện kết hợp các series đi kèm sản phẩm để làm nổi bật tâm huyết dành cho dự án hay câu chuyện đằng sau đó cũng được nhiều nghệ sĩ áp dụng. Khi ra mắt album đầu tay Buộc vào cơn gió, nữ ca - nhạc sĩ Vy Vy đã mời rất nhiều đồng nghiệp như Hoàng Dũng, Jun Phạm, Ái Phương… tham gia series Behind the song để chia sẻ những câu chuyện hậu trường, qua đó thể hiện rõ hơn con người cá nhân cũng như âm nhạc của bản thân cô. Còn để quảng bá cho live concert SKYNote vừa qua, Quốc Thiên đã tái hiện hành trình của mình từ khi đăng quang Vietnam Idol cho đến thành công trong những ngày này, giúp khán giả có thể nhìn lại chặng đường phát triển và thấy bản thân cũng đã đồng hành trong chặng đường ấy. Live concert Đức Trí - Có đôi lần gần đây cũng có cách quảng bá ấn tượng khi tổ chức cuộc thi cover ca khúc chủ đề trên nền tảng TikTok, từ đó thu hút lượng lớn khán giả dự thi, duy trì sức nóng cho đêm diễn.
Song song đó, việc mở rộng "hệ sinh thái" âm nhạc cũng được triệt để thực hiện. Đây là cách được nhiều nghệ sĩ áp dụng cho các sản phẩm tâm huyết và có "concept" đặc biệt. Gần đây nhất, AMEE đã tổ chức buổi triển lãm liên quan đến quá trình sáng tạo EP MỘNGMEE của mình, qua đó giúp khán giả muốn tìm hiểu sâu về sản phẩm cũng như yêu thích nghệ thuật sắp đặt có thể tận hưởng một cách trọn vẹn câu chuyện cô muốn gửi gắm. Trước đó, những nghệ sĩ như Suboi, Hoàng Quyên, Tóc Tiên, Đạt G, VP Bá Vương… đã thực hiện cách thức nói trên và cũng nhận được nhiều sự chú ý.
Có thể thấy những sáng kiến quảng bá mới mẻ đã giúp duy trì sự thu hút cho các sản phẩm, qua đó câu chuyện tổng thể của dự án và người nghệ sĩ cũng được thể hiện một cách rõ ràng, vừa làm tăng trải nghiệm của khán giả vừa giúp sức hấp dẫn của sản phẩm được nối dài thêm.