"Gã khổng lồ công nghệ Mỹ" Apple đã ký một thỏa thuận lịch sử với giải MLS khoảng 1 năm trước khi Messi đến với giải đấu (tháng 7.2023), với tổng giá trị lên đến 2,5 tỉ USD trong vòng 10 năm để phát sóng tất cả các trận đấu trên ứng dụng Apple TV. Mỗi năm, hãng công nghệ khổng lồ này trả cho giải MLS khoảng 250 triệu USD, từ đó được phân bổ đến 29 CLB.
Từ khi có Messi, số lượng người đăng ký sử dụng dịch vụ trên Apple TV xem các trận đấu tại giải MLS tăng vọt. Theo tạp chí Sports Business Journal (Mỹ) tiết lộ, số người đăng ký đã đạt tới hơn 2 triệu người tính đến đầu năm 2024.
"Tuy nhiên, không dừng lại ở sự thành công này, 2 năm sau thỏa thuận lịch sử với giải MLS, hãng Apple tiếp tục từ hiệu ứng của Messi sẽ mua bản quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 tổ chức ở Mỹ với giá trị lên đến 1 tỉ USD", tờ New York Times cho biết.
"Mặc dù vậy, nếu Apple thành công với thương vụ 1 tỉ USD sở hữu bản quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025, thì giá trị chỉ bằng 1/4 tổng giá trị bản quyền truyền hình mà FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới) mong muốn lên đến 4 tỉ USD. Thỏa thuận này sẽ là lần đầu tiên FIFA bán quyền cho một công ty thay vì chia chúng thành nhiều gói trên toàn cầu. Nó cũng sẽ mở rộng lĩnh vực phát sóng các giải thể thao của Apple, sau thỏa thuận phát sóng giải MLB (bóng chày) và MLS (bóng đá) ở Mỹ", tờ New York Times chia sẻ.
Bên cạnh đó, Apple theo đuổi mục tiêu giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 và gần như đã đạt thỏa thuận, do có thông tin FIFA sẽ chọn CLB Inter Miami và Messi tham dự giải đấu này trong tư cách là đội chủ nhà nước Mỹ, tờ New York Times nhấn mạnh.
Cho đến nay, sức hút của Messi với bóng đá Mỹ vẫn vô cùng lớn. Danh thủ người Argentina đang có khởi đầu mùa giải 2024 ấn tượng, giúp đội bóng của cựu danh thủ David Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu đang dẫn đầu giải MLS bảng khu vực miền Đông với 18 điểm sau 10 trận, gồm 5 thắng, 3 hòa và 2 thua. Điều tiếc nuối duy nhất là Messi không thể giúp CLB Inter Miami tiến xa ở giải CONCACAF Champions Cup khi dừng bước ở vòng tứ kết.
Tại giải MLS, bên cạnh hiệu ứng giúp gia tăng số lượng đăng ký trên Apple TV, mỗi trận đấu của Messi và Inter Miami trên sân khách hoặc sân nhà đều trong tình trạng "cháy vé". Như trận sắp tới, Messi và đồng đội đến sân Gillette của CLB New England Revolution (có sức chứa hơn 64.000 chỗ ngồi) thi đấu lúc 6 giờ 30 ngày 28.4, nhưng đã sớm bán hết hơn 60.000 vé từ đầu tuần này.
Các trận đấu của CLB New England Revolution tại giải MLS có trung bình khoảng 20.000 khán giả đến xem, trận đấu lập kỷ lục có nhiều khán giả xem nhất là khoảng 61.316 người. Nhưng trận sắp tới với sự có mặt của Messi, có nhiều khả năng sẽ phá vỡ kỷ lục trên.