Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

10:12 - 04/12/2022

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

 

67

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Kalidou Koulibaly mất tới 67 lần khoác áo ĐTQG để được ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐT Senegal.

Kalidou Koulibaly mất 67 lần khoác áo ĐTQG cho tới khi được ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐT Senegal. Cú dứt điểm của Koulibaly giúp Những chú sư tử Teranga giành chiến thắng 2-1 trước Ecuador để bước vào vòng 1/8 gặp ĐT Anh.

Các cầu thủ đá chính cho các đội bóng tại World Cup 2022 có số lần khoác áo nhiều hơn Kalidou Koulibaly mà chưa ghi được bàn thắng là Koke (70 lần) và Chris Gunter (109 lần). Chiến thắng của Senegal đã chấm dứt chuỗi 21 trận không thắng của các đại diện châu Phi mỗi khi đối đầu với các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup (17 trận thua, 4 trận hòa). Trận đấu gần nhất bóng đá châu Phi đụng độ châu Mỹ là thất bại kịch tính của Cameroon trước Colombia tại World Cup Italia 1990.

44

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Mexico có lần thứ 2 bị loại ở vòng bảng 1 kỳ World Cup sau 44 năm.

44 năm đã trôi qua kể từ lần gần nhất Mexico bị loại ở vòng bảng của 1 kỳ World Cup cho đến khi đội bóng trong quyền HLV Tata Martino gục ngã chỉ sau 3 loạt trận đầu tiên tại Qatar. El Tri đã bị loại ở vòng 1/8 ở 7 vòng chung kết World Cup liên tiếp. Trong khi vào năm 1986, họ để thua Tây Đức trên chấm phạt đền ở tứ kết.

Mexico bị loại bất chấp việc Luis Chavez trở thành người Mexico đầu tiên ghi bàn từ quả đá phạt trực tiếp tại World Cup.

39

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Cầu thủ người Canada – Atiba Hutchinson, ra sân ở tuổi 39 296 ngày trong trận gặp Morocco (không tính vị trí thủ môn). Anh là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 từng góp mặt trong 1 trận đấu tại World Cup. Người đứng đầu danh sách là Roger Milla khi ra sân thi đấu tại World Cup 1994 ở vào tuổi 42.

36

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Marcus Rashford ghi 3 bàn thắng chỉ sau 109 phút – trung bình 36 phút/bàn. Chỉ mất 96 giây sau khi Rahsford mở tỷ số để ĐT Anh có bàn thắng thứ 2 vào lưới xứ Wales nhờ công Phil Foden. Kỷ lục thời gian giữa 2 bàn thắng liên tiếp trước đó cũng thuộc về ĐT Anh do Bukayo Saka và Raheem Sterling (145 giây) thực hiện tại World Cup 2022 – chỉ 8 ngày trước trong trận gặp Iran.

8

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Cameroon là đội bóng gỡ lại 2 bàn thua nhanh nhất trong 1 trận đấu tại World Cup kể từ năm 1954 đến nay.

Cameroon đã thua 8 trận liên tiếp ở 8 thành phố tổ chức World Cup trong 3 vòng chung kết cho đến khi họ có được trận hòa ngoạn mục ở Al Wakrah. Hạ Serbia 3-1, các bàn thắng chớp nhoáng của Vincent Aboubakar và Maxin Choupo-Moting đảm bảo cho Những chú sư tử bất khuất tránh nối dài kỷ lục số trận thua lên con số 9 – bằng với “thành tích” của Mexico được thiết lập từ năm 1930 đến năm 1958 tại World Cup. Những bàn thắng đó của người Cameroon đến cách nhau trong vòng 151 giây. Đó là thời gian nhanh nhất mà một đội gỡ được hai bàn thua để khôi phục thế cân bằng trong giải đấu kể từ khi Áo làm được điều đó trước Thụy Sĩ trong trận đấu có tỷ số cao nhất trong lịch sử World Cup vào năm 1954.

7

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Thắng Costa Rica 7-0, Tây Ban Nha có màn ra quân ấn tượng nhất lịch sử tham dự World Cup.

Trận đấu trước Costa Rica tại World Cup 2022 là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử tham dự World Cup cho ĐT Tây Ban Nha. Hiệu số +7 sau trận đấu này còn lớn hơn cả hiệu số bàn thắng bại trong cả 7 trận đấu mà La Furia Roja từng tham dự và giành chức vô địch tại Nam Phi năm 2010.

Tây Ban Nha thực hiện tới 1000 đường chuyền trước Costa Rica, trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup sở hữu thông số này, chỉ trong 1 trận đấu kéo dài 90 phút.

Trong khi đó, Alejandro Balde, Gavi, Pedri và Nico Williams giúp TBN trở thành đội bóng đầu tiên sử dụng 4 cầu thủ dưới 21 tuổi ra sân cùng lúc trong 1 trận đấu tại World Cup. Kỷ lục này trước đó thuộc về Nam Tư cách đây đã 92 năm.

5

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử nhân loại ghi bàn ở 5 kỳ chung kết World Cup.

Uwe Seeler, Pele, Miroslav Klose và Lionel Messi đã ghi bàn trong 4 kỳ World Cup. Grzegorz Lato, Andrzej Szarmach, Michel Platini, Karl-Heinz Rummenigge, Diego Maradona, Lothar Matthaus, Rudi Voller, Roberto Baggio, Jurgen Klinsmann, Gabriel Batistuta, Fernando Hierro, Henrik Larsson, Raul, Ronaldo, Tim Cahill, Arjen Robben, David Villa , Edinson Cavani và Luis Suarez đã ghi bàn ở 3 vòng chung kết thế giới.

5

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Messi là cầu thủ đầu tiên kiến tạo ở 5 kỳ World Cup liên tiếp

Lionel Messi trở thành cầu thủ đầu tiên có 5 pha kiến tạo ở 5 kỳ World Cup khi anh kiến tạo cho Enzo Fernandez ấn định chiến thắng 2-0 trước Mexico. ‘La Pulga Atomica’ trước đó đã kiến tạo cho Hernan Crespo năm 2006, Carlos Tevez năm 2010, Angel Di Maria năm 2014, Gabriel Mercado và Di Maria năm 2018.

Không có ai trước đó từng tiệm cận thành tích của Lionel Messi. Grzegorz Lato, Diego Maradona và David Beckham và những cầu thủ duy nhất khác đã “in dấu giày” trong các bàn thắng ở 3 kỳ World Cup liên tiếp.

3

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Wahbi Khazri trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn trong 3 lần tham dự World Cup liên tiếp với các pha lập công vào lưới ĐT Bỉ, ĐT Panama (World Cup 2018) và ĐT Pháp (World Cup 2022). Cầu thủ 31 tuổi hiện đã tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng gần nhất của Tunisia tại World Cup, sau khi kiến tạo cho Dylan Bronn và Fakhreddine Ben Youssef lập công 4 năm trước.

2

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

Wojciech Szczesny trở thành cầu thủ xếp thứ tư tại World Cup cản phá được nhiều quả phạt đền ngoài loạt sút luân lưu. Thủ môn Ba Lan đã cản phá được các quả phạt đền của Salem Aldawsari và Messi (người trở thành cầu thủ thứ hai, sau Asamoah Gyan, sút hỏng hai quả phạt đền ngoài loạt sút luân lưu tại giải đấu này). Jan Tomaszewski, Brad Friedel và Iker Casillas là những thủ môn khác đã cản phá được hai quả phạt đền trong thời gian thi đấu chính hoặc hiệp phụ tại World Cup.

Những con số kỷ lục sau vòng bảng World Cup 2022

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...