FIFA công bố tiêu chí lựa chọn các sân cho World Cup 2026

20:31 - 10/02/2024

FIFA lựa chọn các sân vận động tổ chức World Cup dựa trên nhiều yếu tố, quan trọng nhất là về sức chứa, khả năng đáp ứng các yêu cầu về truyền thông, giao thông…

FIFA công bố tiêu chí lựa chọn các sân cho World Cup 2026

 

World Cup là sự kiện thể thao lớn nhất mà FIFA  tổ chức và họ cũng có những tiêu chí riêng trong nhiều vấn đề của giải đấu này. 1 trong số đó, và cũng nhận được sự quan tâm hàng đầu, đó là tiêu chí lựa chọn các sân vận động tổ chức World Cup. Mới đây, FIFA đã chia sẻ điều này.

FIFA công bố tiêu chí lựa chọn các sân cho World Cup 2026
 

Theo ông Manolo Zubiria, Giám đốc bộ phận tổ chức các hoạt động thi đấu của FIFA, tổ chức này lựa chọn các sân vận động tổ chức World Cup dựa trên nhiều yếu tố, quan trọng nhất là về sức chứa, khả năng đáp ứng các yêu cầu về truyền thông, giao thông, năng lực đáp ứng các dịch vụ cho các đội tuyển, quan chức và người hâm mộ. Thông thường, ban tổ chức nước chủ nhà sẽ liệt kê 12 - 16 sân có đủ khả năng tổ chức World Cup và họ sẽ cùng FIFA chọn trong số các sân đảm bảo yêu cầu.

Riêng trận chung kết World Cup sẽ phải đảm bảo thêm các yếu tố như đủ khả năng đáp ứng 1 lượng khán giả lớn trong và ngoài sân, có kinh nghiệm với các sự kiện lớn, đồng thời mang biểu tượng của 1 quốc gia và có ý nghĩa lâu dài về sau. Sân Metlife tại New York với sức chứa hơn 82000 chỗ đáp ứng các yếu tố mà FIFA đề ra, đồng thời chính quyền thành phố phía Đông nước Mỹ cũng sẵn sàng hỗ trợ ban tổ chức cho sự kiện lớn như vậy. Đây sẽ là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2026.

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...