Thái Lan công bố Sách trắng quốc phòng 2024

12:04 - 29/07/2024

Quân đội Thái Lan hôm 28/7 công bố Sách trắng Quốc phòng năm 2024, là định hướng cho mục tiêu hiện đại hóa quân đội, góp phần nâng cao năng lực ứng phó với các thách thức trong giai đoạn 2024-2027.

Theo Sách trắng Quốc phòng 2024, Quân đội Thái Lan nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết phải nâng cao năng lực phòng thủ quốc gia nhằm ứng phó với  các thách thức an ninh đang ngày càng gia tăng, giữ vững độc lập và bảo đảm an ninh quốc gia.

Trên cơ sở đó, Sách trắng đưa ra một kế hoạch mua sắm nhiều loại trang thiết bị vũ khí hiện đại, tiên tiến, bao gồm: máy bay không người lái có vũ trang, trực thăng tấn công, máy bay vận tải, xe tăng, xe bọc thép bánh lốp… Cùng với đó là nhu cầu trang bị hệ thống radar phòng thủ, hệ thống giám sát lãnh thổ cũng như các thiết bị tình báo và liên lạc.

Tư lệnh Lục quân Thái Lan Charoenchai Hinthao cho biết Sách trắng được công bố nhằm minh bạch hóa, thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn của người dân về vai trò ngày càng tăng của quân đội. Đồng thời, Sách trắng cũng là khuôn khổ để quân đội Thái Lan tập trung các nguồn lực phát triển theo đúng định hướng nhằm tạo ra một lực lượng mạnh mẽ, có tư duy tiến bộ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Tướng Charoenchai nhấn mạnh danh sách trang thiết bị vũ khí cần mua sắm phản ánh trực tiếp những thách thức tiềm tàng mà Thái Lan sẽ phải đối mặt trong 3 năm tới.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc